Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Đóng

Giao dịch bằng giọng nói là gì?

(VTC News) -

Thay vì phải thao tác bằng phím bấm, người dùng có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng bằng lệnh giọng nói.

Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, việc sử dụng giọng nói để thực hiện các giao dịch ngân hàng đang trở thành xu hướng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ giao dịch bằng giọng nói là gì?

Giao dịch bằng giọng nói là gì?

Giao dịch bằng giọng nói dựa trên công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI Voice Banking) là một tiện ích mới được nhiều ngân hàng lớn triển khai, nhằm thu hút khách hàng trẻ ưa thích công nghệ.

Đây là một công nghệ đột phá cho phép cá nhân thực hiện các giao dịch ngân hàng bằng cách sử dụng lệnh giọng nói. Thay vì nhập thông tin bằng phím bấm, người dùng chỉ cần đọc câu lệnh để thực hiện chuyển khoản, nạp tiền dịch vụ hay mở, khóa thẻ.

Giao dịch bằng giọng nói được giới trẻ ưa chuộng. (Ảnh minh họa)

Lợi ích của giao dịch bằng giọng nói

Giao dịch bằng giọng nói mang đến nhiều lợi ích cho cả khách hàng và tổ chức tài chính:

Với khách hàng

Giao dịch bằng giọng nói giúp người dùng dễ dàng thực hiện các giao dịch trên ứng dụng ngân hàng. Thay vì thao tác tay trên giao diện ứng dụng di động, người dùng chỉ cần nói để thực hiện các tác vụ ngân hàng khác nhau như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, hoặc thậm chí là thanh toán thẻ tín dụng, khóa thẻ tín dụng...Sự tiện lợi này đặc biệt quý giá đối với những người khuyết tật hoặc những người ưa thích trải nghiệm ngân hàng trực quan và dễ dàng.

Với ngân hàng và tổ chức tài chính

Ngân hàng và các tổ chức tài chính cũng được hưởng lợi từ công nghệ giao dịch bằng giọng nói. Khi triển khai dịch vụ hỗ trợ giọng nói, ngân hàng có thể nâng cao sự tương tác với khách hàng và tăng trải nghiệm người dùng. Giao dịch bằng giọng nói giúp giảm thời gian và công sức cần thiết cho khách hàng để hoàn thành các giao dịch.

Với hệ thống nhận dạng giọng nói xử lý các yêu cầu thông thường và giao dịch, ứng dụng ngân hàng số trong tương lai hy vọng có thể thay thế giao dịch viên tại quầy giao dịch xử lý hầu hết các yêu cầu đơn giản. Khi đó, nhân viên ngân hàng có thể tập trung vào các nhiệm vụ phức tạp hơn và cung cấp hỗ trợ cá nhân khi cần thiết.

Bằng Lăng (tổng hợp)

Tin mới