Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giám định ADN tìm danh tính 3 nạn nhân vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

(VTC News) -

Cơ quan chức năng xác định được danh tính của 11/14 nạn nhân tử vong trong vụ cháy, 3 người còn lại đang được giám định ADN để xác định chính xác danh tính.

Video: Nhà trọ ở Trung Kính bốc cháy lúc rạng sáng, 14 người chết thương tâm

Ngày 24/5, Công an TP Hà Nội đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính khiến 14 người thiệt mạng, 6 người bị thương.

Đến tối cùng ngày, cơ quan chức năng xác định được danh tính của 11/14 nạn nhân tử vong và đang làm thủ tục bàn giao các nạn nhân cho gia đình tổ chức an táng theo quy định.

Với 3 nạn nhân còn lại, cơ quan chức năng đang giám định ADN để tìm danh tính.

Các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường vụ cháy.

Ngôi nhà tại số 1 ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bốc cháy dữ dội vào khoảng 0h30 ngày 24/5. Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ.

Khu vực cháy gồm nhà 2 tầng, một tum bố trí sân phơi thoáng và một dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Kết nối giữa hai ngôi nhà là khoảng sân hở khoảng 55m2 được bố trí để xe máy, xe đạp điện.

Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Các lực lượng tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, các lực lượng phát hiện 14 người tử vong, 6 người bị thương.

Ngay sau vụ cháy, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh chỉ đạo Công an thành phố phối hợp các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định.

Đồng thời, lãnh đạo Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp UBND quận Cầu Giấy tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân và hỗ trợ mức 50 triệu đồng đối với người tử vong, 30 triệu đồng đối với người bị thương.

Minh Tuệ

Tin mới