Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người hùng kể phút đu cửa sổ, đập tường cứu người trong biển lửa

(VTC News) -

Khi thấy nhà trọ bên cạnh bị cháy, không kịp nghĩ nhiều, anh Tuấn vội leo thang, dùng búa đập tường với mong muốn "cứu được người nào hay người ấy".

Video: Nam thanh niên trèo thang, đập tường cứu 3 người trong vụ cháy ở Hà Nội

Sáng 24/5, tại nhà số 1 ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn thảm khốc khiến 14 người tử vong, 6 người bị thương. 

Sau vụ cháy, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh nam thanh niên cởi trần, bất chấp nguy hiểm, một tay bám vào khung sắt cửa sổ, tay còn lại dùng búa liên tục đập tường để mở đường cứu nạn nhân mắc kẹt bên trong.

Trả lời PV VTC News, anh Đồng Văn Tuấn (SN 2003, quê Trực Ninh, Nam Định) cho biết anh chính là người đập tường cố gắng cứu các nạn nhân như video lan truyền trên mạng xã hội.

Tuấn là tài xế xe công nghệ, sau một ngày làm việc, tối muộn 23/5, Tuấn về nhà trọ. Khi đang ngồi ăn cơm, nam thanh niên nghe tiếng kêu cứu vội chạy ra ngoài thì phát hiện hỏa hoạn từ khu nhà cho thuê trọ bên cạnh.

Lúc này, bên trong căn nhà 2 tầng có nhiều tiếng kêu cứu. Anh cùng vài thanh niên tiếp cận căn nhà này với lối duy nhất giáp ranh với nhà bên, có thể leo lên để cứu người. Họ dùng thang gỗ leo lên cửa sổ tầng 2 của căn nhà, dùng búa đập bức tường để các nạn nhân mắc kẹt chui ra.

Anh Tuấn là người đập tường cứu nhiều người thoát chết trong vụ cháy nhà trọ.

Kể về giây phút quyết định lao vào hiện trường cứu người, chàng trai 21 tuổi nói "chỉ nghĩ đến cứu được người nào hay người ấy", đồng thời đảm bảo an toàn cho bản thân. 

Anh cho biết không nhớ cứu được chính xác bao nhiêu người vì khoảnh khắc xảy ra nhanh, chỉ trong chớp nhoáng. "Tôi chỉ bị trật khớp tay, tình trạng nhẹ, không sao cả", Tuấn nói. 

Sau khi cứu người, ngọn lửa bùng lên dữ dội, mọi nỗ lực cứu những người tiếp theo đều vô vọng.

Ông Q. (chủ nhà) thoát chết trong vụ hỏa hoạn, song vợ và con trai ông không thoát nạn. Ông nhớ lại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, gia đình ông có 7 người trong nhà và 17 người thuê trọ ở các phòng. Nghe tiếng hô hoán cháy, ông liền vùng dậy dùng búa đập tường, cửa sổ.

Sau đó, một số hàng xóm cầm búa chạy sang hỗ trợ đục tường, treo dây thang để mọi người thoát thân. 

Ngôi nhà tại số 1 ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bốc cháy dữ dội vào khoảng 0h30 ngày 24/5. Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ. 

Khu vực cháy gồm nhà 2 tầng, một tum bố trí sân phơi thoáng và một dãy nhà 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, hành lang hở phía trước. Kết nối giữa hai ngôi nhà là khoảng sân hở khoảng 55m2 được bố trí để xe máy, xe đạp điện.

Đến 0h52 cùng ngày, các đơn vị tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn.

Các lực lượng tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, các lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

Minh Tuệ

Tin mới