Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 7/11: Kim loại quý lao dốc

(VTC News) -

Sáng 7/11, giá kim loại quý thế giới hôm nay giảm mạnh do áp lực thị trường chứng khoán phục hồi và xung đột tại Trung Đông bớt căng thẳng.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.977 USD/ounce, giảm 24 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá kim loại quý giảm mạnh do áp lực thị trường chứng khoán phục hồi và xung đột tại Trung Đông bớt căng thẳng.

Cùng với đó, nhà phân tích cấp cao Ricardo Evangelista của ActivTrades cho rằng khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư cũng cải thiện khi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Powell tuần trước cộng với dữ liệu việc làm yếu hơn dự kiến của Mỹ đã làm tăng kỳ vọng rằng Fed sẽ kết thúc chu kỳ tăng lãi suất hiện tại.  

Trong ghi chú mới đây, các chuyên gia của Heraeus Metals cho rằng, để vàng bứt phá bền vững trên 2.000 USD/ounce, cần phải có tín hiệu rõ ràng hơn từ Fed rằng việc cắt giảm lãi suất sắp diễn ra và các nhà đầu tư đang quay trở lại với các quỹ hoán đổi danh mục.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay lao dốc 

Lúc 6h30 ngày 7/11, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  68,5 - 70 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 50.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 68,5 - 69,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 550.000 đồng/lượng (mua vào) và 250.000 đồng/lượng (bán ra).

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.977 USD/ounce, giảm 24 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.998 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Các chuyên gia nhận định, Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ hai liên tiếp trong chu kỳ thắt chặt này nhưng Chủ tịch Fed Jerome Powell vẫn để ngỏ khả năng về một đợt tăng lãi suất khác trong thời gian tới. Điều này bất lợi cho giá vàng.

Bên cạnh đó, tình hình địa chính trị tại Trung Đông đang giảm bớt căng thẳng khi Liên Hợp Quốc đang tìm nhiều cách để khiến các bên liên quan thực hiện lệnh ngừng bắn tại Dải Gaza. 

Ở khía cạnh tích cực hơn, một số chuyên gia khác cho rằng, trong thời gian tới, không có nhiều sự kiện ảnh hưởng đến dữ liệu kinh tế. Các nhà đầu tư và giới chuyên gia vẫn giữ thái độ lạc quan đối với triển vọng của vàng.

Ngọc Vy

Tin mới