Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 27/10: Bật tăng trở lại

(VTC News) -

Giá vàng hôm nay bật tăng và được dự báo sẽ tỏa sáng trong dài hạn.

Giá vàng hôm nay 

Trên Kitco, lúc 15h ngày 26/10 (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới được niêm yết ở ngưỡng 1.668 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với cuối ngày 25/10. Giá vàng trên thị trường quốc tế bật tăng và được dự báo sẽ tỏa sáng trong dài hạn.

Mặt hàng kim loại quý tăng mạnh trở lại trong bối cảnh USD quay đầu giảm nhanh so với rổ các đồng tiền chủ chốt khi đồng bảng Anh, euro và yen Nhật tăng vọt sau một thời gian dài giảm xuống đáy vài chục năm.

Đồng bảng Anh đêm 25/10 (giờ Việt Nam) vọt từ mức 1,1263/USD phiên liền trước lên 1,1458/USD. Đồng yen Nhật cũng hồi phục từ mức 150 yen/USD hôm 19/10 lên mức 148,09 yen/USD. Trong khi đó, đồng euro cũng tăng khá mạnh.

Hiện tại, vàng được hỗ trợ mạnh ở ngưỡng 1.650 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay tăng mạnh.

Trên Kitco, Chủ tịch và Giám đốc đầu tư quỹ Merk Investments - Axel Merk cho rằng, nhiều người thất vọng với vàng trong năm 2022 nhưng mặt hàng này có diễn biến tốt hơn so với cả trái phiếu và cổ phiếu.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 15h chiều 26/10, trên sàn giao dịch của Doji, giá vàng được niêm yết ở mức 66,3 - 67,3 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Trong khi đó, trên sàn giao dịch của SJC, vàng SJC có giá mua vào là 66,4 triệu đồng/lượng, bán ra là 67,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 52,4 - 53,4 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới chiều 26/10 đứng ở ngưỡng 1.668 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12/2022 cũng ít biến động, đứng ở ngưỡng 1.669 USD/ounce.

Các nhà đầu cơ giá lên trên thị trường vàng tiếp tục bị kìm hãm bởi USD mạnh trên thị trường ngoại hối và lợi suất thị trường trái phiếu chính phủ nước này ở mức cao.

Dự báo giá vàng

Vàng có khả năng sẽ giữ một biên độ tương đối hẹp vì đồng USD chắc sẽ ổn định khi cuộc họp chính sách tiếp theo của Fed đang đến gần, Chuyên gia Ricardo Evangelista, nói thêm.

Clifford Bennett, nhà kinh tế trưởng tại ACY Securities, nhận định vàng có thể ổn định trên mốc 1.600 USD/ounce. Nếu áp lực từ đồng USD gia tăng và hoạt động bán trái phiếu chính phủ ngừng lại trong những tháng tới, vàng có thể tăng cao hơn đáng kể trong khoảng 1.850-2.200 USD/ounce trong phần lớn năm 2023.

Trong khi đó, SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết, lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã ghi nhận dòng tiền đổ vào lần đầu tiên sau sáu phiên giảm liên tiếp.

Sự lạc quan trên thị trường vàng tiếp tục tồn tại trong thời gian ngắn khi các quỹ đầu cơ gia hạn đặt cược bằng giảm giá hoặc giữ giá ở mức khoảng 1.650 USD/ounce.

Các nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities cũng cho rằng, lạm phát gia tăng sẽ tiếp tục đè nặng lên giá vàng. Sự gia tăng liên tục của lạm phát cho thấy Fed không có khả năng ngừng tăng lãi suất, thời gian kéo dài của các lãi suất hạn chế sẽ tiếp tục thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Một số nhà phân tích lưu ý, các nhà đầu tư không muốn quay trở lại thị trường vàng cho đến khi có bằng chứng chắc chắn rằng các đợt tăng lãi suất tích cực sắp kết thúc.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm vẫn giữ lợi thế tổng thể trong ngắn hạn. Mục tiêu giá tăng tiếp theo của giá vàng là tạo ra mức kháng cự vững chắc 1.700 USD/ounce. Mục tiêu giảm giá tiếp theo là đẩy giá kim loại quý xuống mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.600 USD/ounce.

Ngọc Vy

Tin mới