Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 21/7: Kim loại quý giảm nhẹ 

(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay 21/7 niêm yết trên Kitco ở mức 1.970 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm nhẹ khi dữ liệu mới công bố của Mỹ cho thấy thị trường lao động chứng kiến đà tăng.

Cụ thể, số lượng người lao động nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiếp tục giảm. Bộ Lao động Mỹ cho biết, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã giảm 9.000 xuống còn 228.000, giảm so với ước tính chưa được kiểm chứng của tuần trước là 237.000 đơn. Các nhà kinh tế kỳ vọng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ tăng lên 239.000.

Ngoài ra, sự phục hồi của đồng USD cũng có tác động đến hướng đi của vàng. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động đồng bạc xanh tăng 0,51% lên gần mốc 101, đã lấy đi sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá vàng hôm nay giảm nhẹ.

Mặc dù chịu một số áp lực bán nhưng giá vàng vẫn tiếp tục kiểm tra mức kháng cự ngay dưới 1.980 USD/ounce. Các nhà đầu tư vẫn tin vàng có tiềm năng tăng giá và có thể lên 2.000 USD/ounce nếu Fed dừng chu kỳ nâng lãi suất sau một đợt tăng nữa trong tháng này.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 21/7, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,4 - 66,95 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với cùng thời điểm hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức  66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chiều qua.

Giá vàng nhẫn, nữ  trang các loại giao dịch quanh mức 53,65 - 55,9 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.970 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.980 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất thêm một lần cuối cùng trong phiên họp ngày 26/7, với mức tăng 0,25 điểm cơ bản, sau đó sẽ giữ nguyên mức lãi suất này cho đến khi lạm phát giảm về mức mục tiêu 2%. Qua đó, đưa mặt bằng lãi suất cơ bản lên mức 5 - 5,25%.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ. Ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích thị trường của công ty Kitco, cho rằng giá vàng có thể tăng lên 2.000 USD/ounce nếu Fed dừng chu kỳ nâng lãi suất sau một đợt tăng nữa trong tháng này. 

Theo Kitco, nhiều khả năng Fed sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ vì lạm phát dường như đang được kiểm soát. Theo đó, đồng USD sẽ vào giai đoạn giảm giá và vàng thường diễn biến ngược lại.

Mặc dù vậy, vàng được dự báo khó bứt phá trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm. Trong quý II/2023, Trung Quốc ghi nhận GDP tăng 6,3%, thấp hơn mức kỳ vọng 6,9%.  Kinh tế Trung Quốc giảm tốc có thể dẫn tới suy giảm nhu cầu tiêu thụ vàng của nước này.

Bên cạnh đó, việc thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm cũng làm giảm dòng tiền đổ vào vàng.

Giới đầu tư đang chờ những tín hiệu rõ ràng hơn từ Fed. Hiện, thị trường dự báo Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào cuối tháng này và có thể tăng lãi suất thêm một lần nữa vào tháng 9.

Ngọc Vy

Tin mới