Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng hôm nay 20/7: Kim loại quý đi ngang 

(VTC News) -

Sáng 20/7, giá vàng thế giới hôm nay đi ngang sau khi tăng lên mức cao nhất trong 7 tuần.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.975 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng thế giới hôm nay đi ngang sau khi tăng lên mức cao nhất trong vòng 7 tuần. Các chuyên gia cho rằng, đây là thời gian nghỉ ngơi để vàng chinh phục các mức cao mới.

Trong cuộc phỏng vấn với Kitco News, Ryan McIntyre, đối tác quản lý tại Sprott Inc., cho rằng thị trường vàng 1 lần nữa tỏa sáng khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có vẻ sẽ kết thúc chu kỳ thắt chặt tích cực nhất trong 40 năm của mình và việc kim loại quý này di chuyển lên các mức cao mới trong tương lai là không có gì ngạc nhiên.

Giá vàng thế giới hôm nay đi ngang.

Triển vọng lạc quan được đưa ra khi giá vàng kiểm tra ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức 1.980 USD/ounce và có thể tạo ra một cú huých mới trở lại mức 2.000 USD/ounce nếu Fed báo hiệu rằng họ đã hoàn tất việc tăng lãi suất vào tuần tới.

Nhà quản lý danh mục đầu tư này lưu ý rằng, các nhà đầu tư không nên chú ý nhiều đến sự biến động trong ngắn hạn mà hãy quan tâm nhiều hơn đến các xu hướng dài hạn. "Thật khó để nói điều gì sẽ xảy ra với vàng trong 6 tháng tới, nhưng chắc chắn giá sẽ cao hơn trong dài hạn. Không nghi ngờ gì nữa", ông nói.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 20/7, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,4 - 66,95 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với cùng thời điểm hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức  66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chiều qua.

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 53,65 - 55,9 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.975 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.980 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất thêm lần cuối trong phiên họp vào ngày 26/7, với mức tăng 0,25 điểm cơ bản, sau đó sẽ giữ nguyên mức lãi suất này cho đến khi lạm phát giảm về mức mục tiêu 2%. Qua đó, đưa mặt bằng lãi suất cơ bản lên mức 5,0% - 5,25%.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ. Ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích thị trường của công ty Kitco, cho rằng giá vàng có thể tăng lên 2.000 USD/ounce nếu Fed dừng chu kỳ nâng lãi suất sau một đợt tăng nữa trong tháng này. 

Theo Kitco, nhiều khả năng Fed sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ vì lạm phát dường như đang được kiểm soát. Theo đó, đồng USD sẽ vào giai đoạn giảm giá và vàng thường diễn biến ngược lại.

Mặc dù vậy, vàng được dự báo khó bứt phá trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm. Trong quý II/2023, Trung Quốc ghi nhận GDP tăng 6,3%, thấp hơn mức kỳ vọng 6,9%. Kinh tế Trung Quốc giảm tốc có thể dẫn tới suy giảm nhu cầu tiêu thụ vàng của nước này.

Bên cạnh đó, việc thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm cũng làm giảm dòng tiền đổ vào vàng.

Ngọc Vy

Tin mới