Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng đầu tuần tiếp tục giảm

(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay (2/3) tiếp tục giảm nhẹ do tâm lý hoang mang trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19.

6h30 sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.583 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với cuối tuần qua. Giá vàng trong phiên cao nhất đạt ngưỡng 1.593 USD/ounce.

Thị trường vàng trong nước và thế giới vừa trải qua một tuần biến động mạnh với mức tăng "dựng đứng" và hạ nhiệt cũng nhanh chóng.

Giá vàng đầu tuần giảm nhẹ, bất chấp thị trường chứng khoán suy giảm.

Những lo lắng về diễn biến dịch Covid-19 khiến các thị trường chứng khoán trên thế giới rơi vào tình trạng tụt dốc tồi tệ nhất kể từ năm 2008. Trong một lưu ý gửi tới khách hàng, nhà phân tích Georgette Boele của ngân hàng ABN Amro cho hay khi lòng tin của thị trường suy giảm, nhà đầu tư đã đóng lại những lệnh bán ra không chỉ trên thị trường tiền tệ mà còn cả trên thị trường vàng. Do đó, giá vàng đã không thể đạt được mức cao mới ngay cả khi thị trường chứng khoán giảm mạnh.

Chuyên gia này cũng cho rằng nếu những lo ngại của nhà đầu tư biến thành sự hoảng loạn trên thị trường, họ sẽ lựa chọn tiền mặt cùng những loại tài sản có tính thanh khoản cao và sẽ thanh lý các kênh đầu tư vào vàng.

Kết quả cuộc khảo sát của Kitco (Mỹ) về xu hướng của giá vàng trong tuần tới cho thấy trong 15 chuyên gia phân tích thị trường tại Phố Wall có tới 47% cho rằng giá vàng sẽ tăng, 33% người dự báo giá vàng giảm, số còn lại dự đoán vàng đi ngang.

Trong khi đó, cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street (Mỹ), có tới 1.619 nhà đầu tư tham gia – số lượng người trả lời nhiều nhất trong 2,5 năm qua. Tổng cộng tới 67% người cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 19% dự báo giá vàng giảm và số còn lại dự đoán vàng đi ngang.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 46,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ngọc Vy

Tin mới