Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng cuối tuần giảm mạnh

(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay (29/2) giảm mạnh sau gần 1 tuần tăng nóng.

6h30 sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.585 USD/ounce, giảm 61 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng trong phiên cao nhất đạt ngưỡng 1.643 USD/ounce.

Giá vàng giảm bất chấp chứng khoán Mỹ sụt sâu, kéo theo sắc đỏ bao trùm chứng khoán châu Á. Và chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã giảm hơn 1.100 điểm vào thứ Năm.

 Giá vàng cuối tuần giảm mạnh.

Trong khi đó, các chỉ số lớn của châu Á như Nikkie, Hang Seng, Kospi và Shanghai Composite cũng giảm khoảng từ 3% tới 4,3%. 

Nguyên nhân giá vàng giảm là do các nhà đầu tư kỳ vọng tới đây FED sẽ cắt giảm lãi suất, giúp đồng USD và thị trường chứng khoán đứng vững trên thị trường. Do đó, thay vì lựa chọn vàng, nhiều người hướng đến USD và chứng khoán.

Tuy vậy, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng, giá vàng sẽ tiếp tục được đẩy cao hơn trong thời gian tới.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 28/2, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 46,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 46,0 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,62 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. 

Ngọc Vy

Tin mới