Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá phòng khách sạn 5 sao Hà Nội thế nào giữa đại dịch COVID-19?

(VTC News) -

Savills Việt Nam vừa báo cáo về giá phòng khách sạn tại Hà Nội trong quý II/2021, thời điểm đại dịch COVID-19 vẫn rất căng thẳng ở Thủ đô và nhiều địa phương khác.

Theo Savills, giá phòng khách sạn Hà Nội trung bình đạt 77 USD/phòng/đêm, tăng 1% theo quý nhưng giảm 9% theo năm.

Khách sạn 5 sao dẫn đầu với doanh thu phòng trung bình đạt 28 USD/phòng/đêm (khoảng 650 đồng/đêm) nhờ nhóm khách chính là khách công tác và khách lưu trú dài ngày.

Dù thị trường Hà Nội đã có sự phục hồi vào tháng 4 nhưng làn sóng dịch COVID-19 bùng phát từ cuối tháng 4 đã đẩy công suất phòng của quý 2 xuống còn 27%. Tuy nhiên công suất thị trường vẫn tăng 6 điểm % theo năm do giãn cách xã hội giai đoạn này được nới lỏng hơn so với cùng kỳ năm trước.

Trong 6 tháng đầu năm, công suất phòng đạt 25%, giảm 8 điểm % theo năm, giá phòng trung bình giảm 16% theo năm. Du khách tới Hà Nội trong nửa đầu năm hầu hết là khách nội đia, đạt 2,9 triệu khách, giảm 25% theo năm.

Tổng nguồn cung ổn định theo quý với 10.120 phòng từ 17 khách sạn 5 sao, 17 khách sạn 4 sao và 32 khách sạn 3 sao. Khách sạn 5 sao chiếm tới 54% tổng nguồn cung. 

COVID-19 bùng phát lần thứ 4 tiếp tục tác động mạnh đến giá phòng khách sạn ở Hà Nội. (Ảnh minh họa)

Savills Việt Nam cho biết, triển vọng từ 6 tháng cuối năm 2021 tới năm 2023, gần 2.600 phòng dự kiến sẽ được đưa vào thị trường từ 14 dự án. Khu vực nội thành sẽ đóng góp lớn nhất vào nguồn cung tương lai với 1.200 phòng từ 7 khách sạn, theo sau là khu phía tây với 36% nguồn cung tương lai.

Các khách sạn quốc tế sẽ cung cấp gần 1.300 phòng, tương đương 48% nguồn cung tương lai, bao gồm những thương hiệu lớn như Eastin, Grand Mercure, Fairmont, Four Seasons, Lotte, Dusit và Wink. Việc triển khai vaccine phòng COVID-19 cũng sẽ tăng sự tự tin cho ngành du lịch. Việc Việt Nam sớm thí điểm sử dụng "hộ chiếu vaccine" ở Phú Quốc và Quảng Ninh là một bước quan trọng để chào đón du khách quốc tế quay trở lại đất nước.

"Thị trường khách sạn Hà Nội hiện vẫn đứng vững trước đại dịch với công suất chỉ đạt 27%. Nhiều hy vọng cho sự trở lại của ngành du lịch khi việc triển khai vaccine sẽ giúp du lịch quốc tế được mở cửa. Tại Mỹ, các khách sạn đang gặp khó khăn sau khi mở cửa trở lại do sự thiếu hụt về nhân viên và chuỗi cung ứng. Cùng với đó là việc giá phòng tăng do nguồn cầu lớn, kỳ vọng của khách hàng cũng tăng. Việt Nam hoàn toàn có thể trải qua những khó khăn này khi du lịch trở lại", ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội nhận định.

Ngọc Vy

Tin mới