Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ghi 2 bàn trong 3 phút, Real Madrid ngược dòng vào chung kết Cúp C1

(VTC News) -

Rạng sáng 9/5, Real Madrid bị dẫn 0-1 đến phút 87 nhưng vẫn thắng ngược Bayern Munich 2-1 ở bán kết lượt về, qua đó vào chung kết với tổng tỷ số 4-3.

Real Madrid 2-1 Bayern Munich

Trên sân nhà, Real Madrid tạo thế trận lấn lướt bằng những đợt tấn công dồn dập từ hai biên. Bộ đôi Vinicius Jr, Rodrygo khuấy đảo hàng thủ Bayern và suýt mở tỷ số trận bán kết lượt về ở phút 13. Từ một pha triển khai bóng bên cánh phải, Vinicius tung cú sút dội cột. Khi bóng bật ra, Rodrygo đá bồi nhưng vẫn không thể đánh bại Manuel Neuer.

Đến phút 39, khung thành của Bayern Munich lại chao đảo. Từ cánh trái, Vinicius đưa bóng vào theo quỹ đạo khó chịu, buộc Neuer phải trổ tài lần thứ 2 mới có thể cứu thua cho đại diện nước Đức.

Neuer giúp Bayern bảo toàn mành lưới trong hiệp một.

Ở chiều ngược lại, Bayern Munich gặp khó trong khâu lên bóng. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel trông cậy cả vào khả năng độc lập tác chiến của Harry Kane. Phút 28, cựu sao Tottenham suýt tạo khác biệt với một cú dứt điểm từ xa. Lunin cũng chứng tỏ tài năng với một pha bay người cứu thua ấn tượng.

Hiệp đấu thứ 2 diễn ra theo kịch bản đầy hấp dẫn. Real Madrid tấn cong dồn dập nhưng lại để thủng lưới sau pha phản công đầy ấn tượng của Bayern Munich ở phút 68. Từ đường chuyền dài của Kane, Alphonso Davies thoát xuống, tung cú sút vào góc xa, hạ gục Lunin.

Sau khi có lợi thế, Bayern Munich dốc toàn lực để phòng ngự. Khi trận đấu chỉ còn ít phút, biến cố ít ai ngờ đến đã xảy ra. Manuel Neuer, người chơi xuất sắc từ đầu trận bất ngờ mắc lỗi. Anh chuyền hỏng, tạo điều kiện cho Real Madrid tổ chức phản công. Cũng chính thủ môn này bắt hụt bóng sau cú sút của Vinicius, qua đó tạo điều kiện để Joselu ập vào đá bồi, gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid, khi đồng hồ chỉ sang phút 88.

Joselu được Real mượn từ đội hạng nhì Espanyol với giá chỉ 1,5 triệu euro.

Bàn gỡ hòa giúp tinh thần của đội chủ nhà thăng hoa. Phút 90+1, Joselu lại có mặt đúng lúc để đệm tung lưới Bayern lần thứ 2. Ban đầu, trọng tài không công nhận bàn thắng nhưng VAR đã vào cuộc và xác định Joselu không có lỗi. Bàn thắng thứ 2 của Real Madrid được công nhận trong sự phấn kích tột độ của khán giả tại sân Bernabeu.

Bayern bị dẫn bàn và không còn cơ hội gượng dậy bởi trước đó, HLV Thomas Tuchel đã rút Harry Kane, Jammal Musiala ra nghỉ. Đại diện nước Đức thua ngược 1-2 ở bán kết lượt về, qua đó có mùa giải trắng tay đầu tiên sau 12 năm.

Trong khi đó, Real Madrid giành vé vào chung kết Champions League lần thứ 2 trong 4 mùa giải gần nhất. Đối thủ của thầy trò Carlo Ancelotti tại Wembley là Dortmund. Chung kết Cúp C1 giữa Real Madrid và Dortmund diễn ra lúc 2h ngày 2/6, được phat sóng trực tiếp trên FPT Play.

Minh Tú

Tin mới