Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sancho góp sức phá tan hy vọng giành 'vé vớt' dự Cúp C1 của Man Utd

(VTC News) -

Sáng nay (2/5), Man Utd chính thức hết hy vọng tham dự Cúp C1 - Champions League mùa giải sau và Jadon Sancho là người góp công lớn trong việc này.

Sau vòng 35 Ngoại Hạng Anh, Man Utd chắc chắn không thể chen chân vào top 4 của giải đấu. Cách duy nhất để "Quỷ đỏ" tham dự Cúp C1 - Champions League mùa tới là cạnh tranh vị trí thứ 5 và chờ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) "tặng" cho bóng đá Anh thêm một suất tham dự đấu trường danh giá nhất. Tuy nhiên, hy vọng mong manh này cũng chính thức bị xóa bỏ vào sáng nay (2/5).

Theo điều lệ của Champions League mùa giải 2024/25 - lần đầu tiên áp dụng thể thức mới, 2 giải vô địch quốc gia có điểm tích lũy cao nhất châu Âu sẽ có 5 suất tham dự (có nghĩa là mỗi giải tăng 1 suất so với thông thường). Một trong 2 suất tăng thêm chắc chắn thuộc về Serie A và suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Ngoại Hạng Anh và Bundesliga.

Dortmund 1-0 PSG

Tổng điểm tích lũy của giải Ngoại Hạng Anh thấp hơn so với Bundesliga. Hy vọng duy nhất để các đội bóng xứ sương mù vượt lên là Aston Villa giành chức vô địch Europa Conference League, đồng thời không có đội bóng Đức nào giành thêm chiến thắng ở đấu trường châu Âu mùa này.

Sáng nay, Borussia Dortmund phá hỏng điều kiện nêu trên. Đội bóng của huấn luyện viên Edin Terzic đánh bại Paris Saint-Germain trong trận bán kết lượt đi UEFA Champions League với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Niclas Fullkrug. Như vậy, kể cả có chiếm được vị trí thứ 5 (hiện nằm trong tay của Tottenham), Man Utd cũng chẳng thể giành quyền tham dự Cúp C1 mùa tới.

Chiến thắng của Dortmund - trong đó Sancho là nhân tố nổi bật - khiến Man Utd tan mộng dự Cúp C1. (Ảnh: Reuters)

Trớ trêu thay, một trong những cầu thủ góp công quan trọng đánh sập hy vọng của Man Utd lại là nhân tố thuộc biên chế của chính đội bóng này. Trong trận đấu giữa Borussia Dortmund và PSG, Jadon Sancho không ghi bàn, cũng không phải người được ban tổ chức trao giải cầu thủ xuất sắc nhất, nhưng anh chắc chắn là gương mặt nổi bật nhất trên sân.

Jadon Sancho mang đến hình ảnh khác hoàn toàn so với những gì anh thể hiện trong màu áo Man Utd ở Ngoại Hạng Anh. Tiền đạo đang chơi cho Dortmund theo dạng cho mượn thực hiện tổng cộng 18 pha qua người trong cả trận, thành công 13 lần. Xếp sau Sancho là Bradley Barcola chỉ có vỏn vẹn... 3 lần qua người thành công.

Sancho không ghi bàn hay kiến tạo nhưng anh có 3 đường chuyền tạo cơ hội dứt điểm cho đồng đội - không có cầu thủ nào cao hơn. Theo hệ thống dữ liệu tự động của Whoscored, Jadon Sancho là cầu thủ được chấm điểm cao nhất trận đấu. Anh được đánh giá ở mức 8,7 điểm - người duy nhất trên sân vượt mốc 8 điểm.

Sancho và đồng đội sẽ thi đấu trận lượt về vòng bán kết Champions League với PSG vào giữa tuần sau (2h ngày 8/5). Các trận đấu còn lại của Cúp C1 được phát trực tiếp trên FPT Play.

Phương Mai

Tin mới