Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Gần 7.000 nhân viên y tế Hong Kong dọa đình công, yêu cầu đóng biên giới với Trung Quốc đại lục

(VTC News) -

Cơ quan quản lý các bệnh viện công ở Hong Kong kêu gọi nhân viên kiềm chế không khởi động bất kỳ cuộc đình công nào.

Gần 7.000 nhân viên bệnh viện tại Hong Kong đã đe dọa đình công, có thể bắt đầu vào thứ Hai (3/2), nếu yêu cầu của họ về việc đóng cửa tất cả cửa khẩu với Trung Quốc đại lục không được đáp ứng trong bối cảnh dịch virus corona bùng phát.

Khoảng 13.000 thành viên của Liên minh Nhân viên Bệnh viện sẽ bỏ phiếu vào tối thứ Bảy (1/2) về việc có nên đẩy mạnh hành động theo kế hoạch hay không.

Bà Sophie Chan không kìm được nước mắt khi bày tỏ những lo ngại về ngành. (Ành: SCMP)

Trong một chương trình radio, Cục trưởng Cục Y tế và Vệ sinh thực phẩm Hong Kong Trần Khởi Thủy (Sophia Chan) không kìm được nước mắt khi nói đến những lo ngại của bà về việc đình công có thể xảy ra.

“Tôi lo lắng về cảm nhận của các nhân viên y tế… cũng như dịch vụ của chúng tôi.” Bà Trần cho biết mối quan tâm lớn nhất của bà là sự an toàn của các nhân viên y tế tuyến đầu, nói bà hiểu họ phải chịu áp lực vô cùng lớn.

Ông Henry Fan Hung-ling, chủ tịch Hospital Authority, cơ quan quản lý các bệnh viện công ở Hong Kong, kêu gọi những người đang xem xét cuộc đình công suy nghĩ lại.

"Điều này không phù hợp", ông Fan nói trên một chương trình radio khác. "Quyền của bệnh nhân vô tội sẽ bị ảnh hưởng. Sẽ là không công bằng cho những đồng nghiệp vẫn đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình và họ sẽ phải mang thêm gánh nặng."

Ông Fan cho biết ông và một lãnh đạo cơ quan khác là bác sĩ Tony Ko Pat-sing sẽ gặp các nhân viên để thuyết phục họ. Ông Ko bày tỏ lo ngại trước tình hình vì nhu cầu chăm sóc y tế đang gia tăng trong bối cảnh dịch bệnh, cũng như đang bước vào thời gian cao điểm cúm mùa đông.

Theo ông Fan, cơ quan quản lý bệnh viện đã đưa ra những kế hoạch dự phòng để giảm thiểu các dịch vụ không khẩn cấp và duy trì các dịch vụ khẩn cấp, trong trường hợp đình công diễn ra.

Giáo sư Yuen Kwok-yung từ Đại học Hong Kong cho rằng công chúng không nên chỉ trách cứ những người đứng sau kế hoạch đình công. “Chúng tôi có thể hiểu sự lo lắng của những nhân viên tuyến đầu. Nhiều người trong số họ không sợ chết, nhưng họ có rất nhiều bất bình. Và có lý do đằng sau những bất bình đó, chúng ta không nên chỉ trích quá nhiều.”

Hong Kong đến nay ghi nhận hơn 760 ca nghi mắc virus corona mới, trong đó 13 ca được xác nhận.

Phương Anh (Nguồn: SCMP)

Tin mới