Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhật Bản phân tách thành công virus corona tiến tới phát triển vaccine

(VTC News) -

Viện Nghiên cứu Bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản cho biết thành công trong việc nuôi cấy và phân tách virus corona mới từ cơ thể một bệnh nhân ở nước này.

Virus được phân tách từ một người ở Nhật Bản được xác nhận nhiễm bệnh. Sử dụng virus đã được phân tách này, viện sẽ bắt đầu làm việc để phát triển vaccine và thuốc điều trị, cũng như một bộ xét nghiệm có khả năng chẩn đoán nhanh.

Hình ảnh đồ họa mô tả virus corona mới. (Ảnh: AP)

Họ cũng sẽ cung cấp virus được phân tách cho các nhà nghiên cứu và công ty, trong khi cố gắng nghiên cứu ra cơ chế lây nhiễm và thúc đẩy nghiên cứu về độc tính của virus.

Trình tự gene của virus được Nhật Bản phân tách có 99,9 % khớp với mẫu được chính phủ Trung Quốc tiết lộ, theo viện nghiên cứu Nhật Bản. Trong virus được phân tách, không có đột biến gene dẫn đến khả năng lây nhiễm hoặc độc tính cao hơn, viện nghiên cứu cho biết.

Hôm 31/1, truyền thông đưa tin Trung Quốc cho biết đã phát triển một thử nghiệm nhanh để xác định virus corona mới tại thành phố Vô Tích, phía Đông tỉnh Giang Tô của Trung Quốc. Bộ thử nghiệm cung cấp kết quả trong 8-15 phút, với các bài kiểm tra rất nhạy, dễ sử dụng và vận chuyển.

Tính đến ngày 1/2, Trung Quốc đại lục xác nhận 11.791 ca nhiễm bệnh, 259 người chết, và ghi nhận con số ca mắc và chết người mới kỷ lục trong một ngày ở tỉnh Hồ Bắc (1.347 người mắc mới, thêm 45 người chết). Khoảng 120 trường hợp khác được xác nhận mắc bệnh trên khắp thế giới.

 

Phương Anh (Nguồn: Japan Times)

Tin mới