Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

EURO 2020 ngày 28/6: Xác định 2 cặp tứ kết đầu tiên, Enrique tự tin đấu Croatia

(VTC News) -

Hai trận tứ kết đầu tiên của EURO 2020 đã được xác định sau loạt 4 trận đấu đầu tiên tại vòng 1/8, trong khi HLV Luis Enrique tuyển Tây Ban Nha tự tin đấu Croatia.

Xác định 2 cặp tứ kết đầu tiên

Hai trận tứ kết đầu tiên của EURO 2020 đã được xác định sau khi kết thúc 4 trận đấu đầu tiên tại vòng 1/8. Theo đó, tại vòng tứ kết, tuyển Bỉ sẽ đấu Italy, trong khi CH Séc chạm trán Đan Mạch.

Dù mang tới EURO  2020 đội hình toàn sao song tuyển Bồ Đào Nha đã chính thức trở thành nhà cựu vô địch sau trận thua 0-1 trước tuyển Bỉ, diễn ra lúc 2h00 sáng 28/6 (theo giờ Việt Nam). Trong khi đó, Bỉ sẽ tiếp tục ở lại và tiếp tục chinh phục chức vô địch năm nay.

Bỉ ghi tên mình vào vòng tứ kết sau khi đánh bại Bồ Đào Nha tại vòng 1/8.

Trước đó, trong trận đấu với đội tuyển Hà Lan diễn ra lúc 23h00 ngày 27/6 (theo giờ Việt Nam), dù bị đánh giá thấp hơn song các cầu thủ CH Séc gây bất ngờ khi giành chiến thắng 2-0 trước Hà Lan. CH Séc sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu tại EURO lần này.

Hai cặp đấu tứ kết còn lại sẽ được xác định sau ngày 28 và 29/6 (theo giờ Việt Nam). Pháp sẽ đối đầu Thụy Sĩ, Croatia gặp Tây Ban Nha, Thụy Điển đối đầu Ukraine và Anh chạm trán Đức tại các trận vòng 1/8 còn lại.

Đội thắng ở 2 cặp đấu Pháp - Thụy Sĩ và Croatia - Tây Ban Nha sẽ đụng độ nhau tại tứ kết. Trong khi đó, Anh hoặc Đức sẽ chờ sẵn Thụy Điển hoặc Ukraine ở vòng đấu tới.

HLV Enrique tự tin đấu Croatia

Phát biểu trước trận đấu Tây Ban Nha vs Croatia tại vòng 1/8, HLV Luis Enrique hoàn toàn tự tin có thể hạ gục đối thủ.

“Hai đội đã hiểu rõ về nhau. Tuy nhiên, tôi tự tin vào đội bóng của mình, giống như khi giải đấu bắt đầu. Trong mọi trường hợp, tôi luôn sự tự tin vào đội bóng”, HLV Luis Enrique nói, nhấn mạnh Tây Ban Nha hoàn toàn xứng đáng với vị trí nhất bảng.

Đề cập đến việc phải rời xa sân nhà sau 3 trận đầu tiên, chuyển sang thi đấu trên sân ở Copenhagen trong trận đấu với Croatia, vị thuyền trưởng Tây Ban Nha cho rằng đó là điều tiếc nuối khi không còn lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, ông Luis Enrique cho biết: "Chúng tôi đến Copenhagen với mục đích làm cho người dân Tây Ban Nha hạnh phúc", Luis Enrique nói.

Nhận định về đối thủ, HLV Luis Enrique dành lời khen ngợi hàng tiền vệ của Croatia. “Luka Modric và Mateo Kovacic là những cầu thủ tài năng nhất trong đội hình Croatia. Không được để Luka Modric có nhiều bóng trong chân”, Luis Enrique tuyên bố.

Trận đấu giữa Croatia và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào hồi 23h00 đêm nay (theo giờ Việt Nam).

Cristiano Ronaldo lỡ cơ hội lập kỷ lục khi không có thêm bàn thắng và Bồ Đào Nha bị Bỉ hạ gục.

Ronaldo lỡ cơ hội lập kỷ lục 

Kỷ lục ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất của một cầu thủ cho đội tuyển quốc gia sẽ phải chờ đợi sau khi Cristiano Ronaldo không thể ghi thêm bàn cho mình và tuyển Bồ Đào Nha bị Bỉ loại tại vòng 1/8 EURO 2020 với tỉ số 0-1.

Như vậy, để vượt qua kỷ lục 109 bàn trong màu áo đội tuyển quốc gia của tiền đạo Ali Daei (Iran), Cristiano Ronaldo sẽ phải chờ đến khi vòng loại World Cup ở châu Âu sẽ diễn ra vào tháng 9 này.

CR7 hiện có cùng 109 bàn cho Bồ Đào Nha, ngang thành tích mà Ali Daei. Với 5 bàn thắng ghi được tại giải đấu lần này, ngôi sao Bồ Đào Nha đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới EURO 2020.

Kông Anh

Tin mới