Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đức cam kết chuyển thêm hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine

(VTC News) -

Đức cam kết cung cấp thêm một hệ thống phòng không Patriot khác cho Ukraine để giảm thiểu các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng của nước này.

Trong một tuyên bố sau cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ở Tây Ban Nha ngày 5/10 (giờ địa phương), Thủ tưởng Đức Olaf Scholz cho biết nước này cam kết cung cấp một hệ thống phòng không Patriot khác cho Ukraine để giảm thiểu các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng khi mùa đông đến gần.

“Trước đây, chúng tôi đã cung cấp cho Ukraine hệ phòng không Patriot và tôi đã nói với ông Zelensky ở đây rằng chúng tôi sẽ cung cấp cho Ukraine một hệ thống khác để dùng trong những tháng mùa đông”, ông Scholz nói.

Thủ tưởng Đức cho rằng Nga sẽ "cố gắng tấn công" cơ sở hạ tầng và các thành phố của Ukraine một lần nữa vào mùa đông bằng các cuộc tập kích tên lửa và máy bay không người lái.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock nói nước này sẽ "làm mọi thứ" để đảm bảo Ukraine có thể tự bảo vệ mình khỏi "cuộc tập kích tên lửa" của Nga.

Tổ hợp phòng không Patriot. (Ảnh: AP)

Đức trước đây đã cung cấp 3 hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt hồi tháng 2/2022. Ngoài ra, Ukraine còn nhận một tổ hợp Patriot khác từ Mỹ. Một tổ hợp trong số này đã bị hư hại trong cuộc tập kích bằng tên lửa của Nga ngày 16/5, nhưng Ukraine tuyên bố nó vẫn đảm bảo khả năng chiến đấu.

Cũng trong ngày 5/10, Tổng thống Zelensky nhắc lại lời kêu gọi tăng cường phòng không sau các cuộc tập kích của Nga, đồng thời gửi lời cảm ơn tới sự hỗ trợ của Đức cùng các nước phương Tây.

“Tôi biết ơn sự hỗ trợ của Đức trong việc bảo vệ tự do và người dân của chúng tôi. Đây cũng là cách bảo vệ châu Âu và các giá trị chung của chúng ta”, ông Zelensky đăng trên mạng xã hội sau cuộc gặp với Thủ tướng Đức.

Hoa Vũ

Tin mới