Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Du lịch Cửa Hội có những gì?

(VTC News) -

Năm nay, nếu bạn vẫn chưa có gợi ý về điểm đến thì hãy lựa chọn biển Cửa Hội để trải nghiệm và khám phá.

Biển Cửa Hội có gì thú vị?

Biển Cửa Hội được biết đến là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn ở khu vực Bắc Trung Bộ. Rất nhiều người đến đây đã review lại chuyến đi của mình vô cùng hào hứng và có yêu thích bãi biển này ra sao. Chính vì vậy cùng với cửa Lò, biển Cửa Hội nghiễm nhiên trở thành địa điểm du lịch ấn tượng.

Biển Cửa Hội được biết đến là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn ở khu vực Bắc Trung Bộ.

Biển Cửa Hội nằm ở khu vực ranh giới giữa Nghệ An và Hà Tĩnh. Nếu bạn muốn đi đến bãi biển này nhanh nhất thì hãy tính mốc từ thành phố Vinh. Nằm ở khu vực ranh giới tự nhiên của 2 tỉnh, vì vậy mà từ bãi biển này, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều điểm du lịch, vui chơi, thăm thú khác vô cùng thuận tiện của 2 tỉnh.

Nhắc tới biển Cửa Hội, người ta thường ấn tượng bởi sự đơn sơ, yên bình và cái đẹp tự nhiên chưa bị thương mại hóa quá mức. Biển ở đây nước xanh và cát trắng, nhất là vào mùa nắng. Khung cảnh vô cùng tuyệt vời để cho ra lò những siêu phẩm sống ảo ấn tượng.

Nếu đến với Cửa Hội nhất định bạn phải dành một buổi sáng sớm để tham gia phiên chợ tại đây. Những mẻ cá nóc tươi ngon nhất sẽ được bày bán với những nụ cười tươi rói của dân chài. Khung cảnh sôi nổi, tấp nập làng chợ chính là 1 kỷ niệm tuyệt vời với mỗi du khách khi tới đây.

Ở đây bạn sẽ không gặp tình trạng bị chặt chém hay ăn xin làm phiền du khách. Sự nồng hậu, chân chất, thật thà và hiếu khách của người dân sẽ khiến bạn rất ấm lòng.

Kinh nghiệm du lịch khi đến biển Cửa Hội

Vì biển Cửa Hội nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, nơi rất dễ xảy ra hoặc chịu ảnh hưởng trực tiếp của thiên tai, do đó, những tháng mùa mưa, bão bạn không nên sắp xếp lịch trình đến đây. Mặc dù là bãi biển yên bình với cát trắng, biển xanh, nắng vàng và hoang sơ, tuy nhiên cái nắng ở đây lại khá “độc” với da.

Những tháng mùa mưa, bão bạn không nên sắp xếp lịch trình đến đây.

Có thể lúc tiếp xúc bạn chưa thấy ảnh hưởng gì nhiều nhưng nắng miền Trung có thể khiến bạn cảm thấy “sợ hãi” sau 1 ngày phơi biển về. Chính vì vậy việc chuẩn bị đầy đủ kính, mũ, kem chống nắng,... là vô cùng cần thiết. Bạn nên đi chơi biển vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn khi đã có hoàng hôn. Lúc này bạn vừa có thể ngắm cảnh đẹp vừa tránh được những tác động độc hại của cái nắng ở đây.

Cách di chuyển đến biển Cửa Hội

Trước tiên, muốn đến biển Cửa Hội bạn cần di chuyển tới thành phố Vinh trước. Có khá nhiều phương tiện bạn có thể lựa chọn để đến TP Vinh - Nghệ An tùy thuộc vào khoảng cách địa lý của bạn.

Nếu bạn vẫn chưa có gợi ý về điểm đến thì hãy lựa chọn biển Cửa Hội để trải nghiệm và khám phá.

Xe máy: Nếu bạn ở các tỉnh thành phía Bắc đi đến Vinh, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy. Tất nhiên quãng đường này cũng không phải gần nhưng nếu bạn là một người đam mê những cung đường, yêu thích phượt thì đây là một lựa chọn phù hợp.

Ô tô: Với những ai không tự tin với tay lái của mình thì lựa chọn đi ô tô là một cách di chuyển hoàn hảo. Chỉ cần lên xe, ngủ một giấc là bạn đã tới đích đến nhanh chóng. Hiện nay, có khá nhiều nhà xe mở tuyến từ Hà Nội đến Vinh với mức giá khá phải chăng.

Tàu hỏa: Vé tàu hỏa đi đến Vinh khá tốt. Phương tiện này sẽ cho bạn được ngắm cảnh quan đường đi vô cùng tuyệt vời.

Máy bay: Đây là 1 phương tiện di chuyển nhanh gọn, tuy nhiên nó sẽ tiêu tốn của bạn nhiều chi phí di chuyển hơn.

Bạn có thể di chuyển từ các sân bay ở khu vực bạn sống đến sân bay ở Vinh rồi sẽ tiếp tục chặng đường theo hướng dẫn ngay tiếp theo đây.

Sau khi di chuyển đến thành phố Vinh, bạn sẽ di chuyển ngay đến Cửa Hội bằng xe buýt, xe khách hoặc xe ôm. Khoảng cách từ thành phố đến biển khá ngắn, chỉ khoảng 10km.

Hồng Khanh (tổng hợp)

Tin mới