Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Du lịch biển miền Trung đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Đảo Lan Châu, Cửa Lò

(VTC News) -

Đảo Lan Châu (Cửa Lò, Nghệ An) vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc, giản đơn nhưng đầy cuốn hút, việc di chuyển cũng rất thuận tiện.

Đảo Lan Châu nằm cách bờ biển Cửa Lò khoảng 8km về phía đông nam. Bất kể mùa hè oi bức hay mùa đông se lạnh, du khách đều có những trải nghiệm thú vị và khó quên khi khám phá nơi này.

Đảo Lan Châu (còn có tên là đảo Rú Cóc) còn hoang sơ, chưa có sự can thiệp nhiều của con người. Chính vì vậy, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc, giản đơn nhưng đầy cuốn hút như vẻ đẹp người con gái xứ Nghệ đằm thắm, dịu dàng, mang lại cảm giác bình yên, thư thái.

Đảo Lan Châu chia tách bãi biển Cửa Lò thành 2 khu vực riêng biệt; phần phía tây nối với đất liền, còn phía Đông là những vách đá cheo leo, trải dài về phía biển. Những vách đá này chịu sự bào mòn của gió và sóng biển qua hàng vạn năm nên có hình thù độc đáo, thu hút. 

Đặc biệt, khi thủy triều lên, phần chân đảo sẽ chìm xuống mặt nước. Lúc này bạn sẽ bắt gặp cảnh tượng hòn đảo hoàn toàn tách khỏi đất liền và trôi nổi trên mặt nước tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp khó có thể diễn tả bằng lời.

Thời điểm lý tưởng để du lịch đảo Lan Châu, Cửa Lò

Bạn có thể tận hưởng không khí biển mát lành và tham gia nhiều hoạt động vui chơi trên đảo vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 8.

Nếu yêu thích hoa hướng dương, bạn nên đến đảo vào các tháng 3, tháng 4, tháng 11, tháng 12. Đây là lúc cánh đồng hoa nở rộ, khắp nơi đều phủ lên mình sắc áo vàng rực rỡ. Lúc này cũng là thời điểm lý tưởng nhất để đảo Lan Châu mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ và vô vàn bức ảnh đẹp như mơ.

Du lịch biển miền Trung đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá Đảo Lan Châu, Cửa Lò. (Ảnh: Báo Nghệ An)

Giá vé tham quan đảo Lan Châu

Để tham quan đảo Lan Châu, Cửa Lò, du khách cần mua vé với giá như sau: Đi một mình hoặc nhóm nhỏ: 105.000 đồng/người; đi theo đoàn 30 người: 85.000 đồng/người; đi theo đoàn 40 người: 65.000 đồng/người.

Trên đây chỉ là mức giá vé tham khảo được cập nhật đến tháng 9 năm 2023. Giá vé tham quan đảo Lan Châu có thể thay đổi theo thời gian hoặc vào dịp lễ, Tết. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều trang uy tín khác để cập nhật những thông tin mới nhất về đảo hoặc giá vé chính xác.

Những trải nghiệm không thể bỏ lỡ tại đảo Lan Châu

Khám phá đảo Lan Châu, Cửa Lò, bạn hãy làm phong phú thêm những trải nghiệm của mình bằng các hoạt động sau:

Chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt đẹp

Đảo Lan Châu là một nơi lý tưởng để bạn trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên hoang dã, yên bình. Đảo cách xa đất liền, chưa bị bàn tay của con người can thiệp quá nhiều. Chính vì thế mà khi đã đặt chân đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không khí trong lành, cảm nhận sự bình yên thanh thản, xóa tan mọi lo toan của cuộc sống.

Bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn biển xanh ngát, cát trắng mịn, nắng vàng lấp lánh và có cảm giác thư thái lạ kỳ. Đến khi nắng bớt gay gắt, hãy bước chân trên bờ cát mềm mại, thả lỏng dưới làn nước trong vắt và cảm nhận hương vị của biển.

Chụp ảnh bên những vách đá 

Đảo Lan Châu có nhiều vách đá với hình thù kỳ thú. Bạn có thể chụp ảnh tại đó để có những bức hình độc đáo và nổi bật. Chắc chắn rằng những vách đá trên đảo Lan Châu là phông nền hoàn hảo cho bạn thể hiện sự sáng tạo và cá tính của mình. Tuy nhiên, vì địa hình đá ở đây khá đặc biệt nên bạn hãy cẩn thận khi tạo dáng chụp ảnh.

Ghé thăm ngọn hải đăng

Trên đỉnh đảo Lan Châu có một ngọn hải đăng nhỏ đứng vững trước gió bão. Hải đăng Lan Châu không nổi bật như những ngọn hải đăng khác nhưng là người bạn đồng hành thủy chung của những chuyến ra khơi của ngư dân, dẫn lối cho tàu thuyền an toàn vào bến.

Vui chơi dưới nước

Ngoài ngắm cảnh và tắm biển, bạn còn có cơ hội thử những hoạt động giải trí hấp dẫn trên đảo Lan Châu. Bạn có thể cảm nhận sự phấn khích khi đua mô tô nước, nhảy dù, chèo thuyền kayak hay thuê tàu để khám phá các hòn đảo xung quanh. Đây là những trải nghiệm độc đáo và thú vị cho bất cứ ai yêu thích mạo hiểm.

Cắm trại qua đêm

Cắm trại qua đêm trên đảo Lan Châu là một trải nghiệm tuyệt vời. Bạn có thể dựng lều ngay bãi biển, đốt lửa trại, nấu ăn và tận hưởng một đêm dưới bầu trời sao lấp lánh, tạo nên kỷ niệm khó quên. Sáng sớm, du khách có thể lặn biển. Biển ở đây rất trong, hệ sinh thái đa dạng, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những rạn san hô đẹp mắt và nhiều loại cá biển đủ màu sắc.

Phương tiện di chuyển 

Ô tô tự lái: Nếu đi từ Hà Nội, bạn từ Pháp Vân đến Nghệ An bằng đường cao tốc, nay đã hoàn thành đến đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt nên quãng đường Hà Nội - Vinh chỉ mất 3,5 tiếng đồng hồ. Từ Vinh, bạn đi 16km nữa là đến Cửa Lò.

Bạn có thể lên xe khách Hà Nội - Nghệ An ở các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm… Giá vé khoảng 200.000 - 250.000 đồng/người. Khi xuống xe ở Cửa Lò, bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm ra đảo với giá khoảng 50.000 - 100.000 đồng/chuyến.

Một phương tiện khác là tàu hỏa. Sau khi xuống ở ga Vinh, bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm đến Cửa Lò.  

Nguyễn Hà (Tổng hợp)

Tin mới