Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Dự bị gần 2 năm, Công Phượng vẫn ra giá gần 1 triệu USD

(VTC News) -

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng ra mức giá rất cao khi đàm phán với đội bóng tại Việt Nam.

Nguyễn Công Phượng đang đàm phán với một câu lạc bộ để trở lại Việt Nam thi đấu và anh đưa ra mức phí ký hợp đồng lên đến 24 tỷ đồng trong 3 mùa giải. Thực tế, bóng đá Việt Nam có nhiều bản hợp đồng với mức giá rất cao như Quang Hải, Hoàng Đức, Tuấn Hải hay Nguyễn Filip. Số tiền này cũng không quá phi lý nếu Công Phượng thường xuyên được thi đấu tại nước ngoài.

Tuy nhiên, cầu thủ quê Nghệ An rất ít được thi đấu trong 2 mùa giải tại Nhật Bản. Vì thế, đội bóng tại hạng Nhất có phần bất ngờ và đưa ra đề nghị thấp hơn những gì Công Phượng mong muốn. Quyết định cuối cùng sẽ thuộc về cầu thủ sinh năm 1995 và gia đình.

Nguyễn Công Phượng trở lại Việt Nam.

Mùa giải này, Yokohama FC xuống hạng, thi đấu tại J.League 2 nhưng Công Phượng vẫn hiếm khi được lựa chọn. Công Phượng chỉ có một trận đá chính duy nhất cho Yokohama FC trong 20 tháng. Hồi tháng 5, Công Phượng thi đấu 17 phút trong trận thua 1-3 của Yokohama FC trước Nagoya Grampus tại cúp Quốc gia Nhật Bản. Mùa trước, anh chỉ có chưa tới 2 phút thi đấu.

Ở đợt tập trung gần nhất của đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Công Phượng bị HLV Kim Sang-sik gạch tên dù ông rất cần thêm tiền đạo cho hàng công. Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam không có bất kỳ dữ liệu nào về Công Phượng bởi anh chỉ đá cho đội dự bị Yokohama FC ở các trận đấu tập. HLV Kim Sang-sik không triệu tập cầu thủ mà cơ hội ra sân ở cấp câu lạc bộ gần như bằng 0.

Lần gần nhất anh lên đội tuyển là tháng 12/2023 để chuẩn bị cho Asian Cup. Tuy nhiên, Công Phượng gặp chấn thương và không kịp bình phục. Ông Philippe Troussier phải loại học trò ngay trước giờ đội tuyển Việt Nam lên đường dự giải.

Sau đó, Công Phượng không được triệu tập thêm một lần nào nữa. Động thái về nước thi đấu được xem là quyết định nhằm cứu vãn sự nghiệp của Nguyễn Công Phượng. Sau nhiều lần xuất ngoại, Công Phượng chưa thể hoàn thành giấc mơ tỏa sáng bên ngoài Việt Nam.

Mai Phương

Tin mới