Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Đối thủ không tìm được chuyến bay, tuyển Việt Nam chịu thiệt

(VTC News) -

Đội tuyển Việt Nam chỉ đá giao hữu 1 trận trong loạt thi đấu quốc tế (FIFA Days) tháng 10/2024.

Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu với đội tuyển Ấn Độ một trận duy nhất vào lúc 18h ngày 12/10. Đây là quyết định cuối cùng sau khi VFF trao đổi với Liên đoàn bóng đá Ấn Độ. Như Báo điện tử VTC News thông tin, đội tuyển Lebanon không sang Việt Nam như kế hoạch.

Trước đó, VFF đã gửi lời mời đội tuyển Lebanon và đội tuyển Ấn Độ sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10/2024. Tuy nhiên, vì gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các chuyến bay sang Việt Nam nên đội tuyển Lebanon không thể góp mặt.

Liên đoàn bóng đá Lebanonn cũng đã có thư gửi VFF xin lỗi vì lỡ hẹn với chuyến du đấu này và hi vọng sẽ có cơ hội được sang Việt Nam thi đấu trong các dịp FIFA Days sắp tới.

Đội tuyển Việt Nam chỉ có một trận giao hữu.

Thực tế, HLV Kim Sang-sik rất mong muốn có 2 thậm chí là 3 trận đấu giao hữu. Ông sẵn sàng bổ sung thêm cầu thủ để tìm kiếm các phương án mới cho đội tuyển Việt Nam. Chỉ có một trận đấu duy nhất sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2024 và Asian Cup 2027.

Một phương án khác được VFF tính đến là mời các đội bóng V.League đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, không nhiều đội bóng sẵn lòng nhận lời. Mỗi câu lạc bộ đã có giáo án, kế hoạch chuẩn bị khác nhau để phục vụ cho phần tiếp theo của mùa giải. Thi đấu trận giao hữu căng thẳng với tuyển Việt Nam không phải lựa chọn được nhiều huấn luyện viên ưu tiên.

Cuối cùng, CLB Nam Định cũng không tham dự trận đấu này.

Ý tưởng thành lập một đội bóng gồm nhiều ngôi sao V.League để đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam được đề xuất. Tuy nhiên, kế hoạch này bất khả thi và không có nhiều lợi ích về chuyên môn.

Đội tuyển Việt Nam cần đối thủ có năng lực chuyên môn, tính gắn kết để tạo ra thử thách thực sự trên sân. Hơn nữa, các đội bóng có quyền từ chối nhả người nếu không phải đội tuyển quốc gia tập trung.

Mai Phương

Tin mới