Ông Tuệ gia nhập hãng hàng không này từ tháng 6/2023 với vai trò thành viên HĐQT, rồi Phó chủ tịch thường trực.
Bamboo Airways cho biết việc bổ nhiệm này nhằm đáp ứng các điều kiện cần thiết cho mục tiêu phát triển mới trong giai đoạn mới, cũng như đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc hãng.
Ông Phan Đình Tuệ (thứ ba từ trái sang) nhận quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways hôm 5/2.
Theo Bamboo Airways, giai đoạn vừa qua, ông Phan Đình Tuệ đã trực tiếp tham gia điều hành và góp phần đưa Bamboo Airways thực hiện một số mục tiêu quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc, ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực về mô hình kinh doanh, cơ cấu đội tàu bay, cơ cấu nhân sự, năng lực tài chính.
Hiện tại, HĐQT Bamboo Airways gồm 5 thành viên. Bên cạnh Chủ tịch, HĐQT có 2 Phó chủ tịch Lê Thái Sâm, Lê Bá Nguyên và 2 thành viên là ông Nguyễn Ngọc Trọng và bà Lê Thị Trúc Quỳnh.
Bamboo Airways đặt mục tiêu đạt điểm hòa vốn vào năm 2025 và tăng dần hiệu quả hoạt động trong các năm tiếp theo. Giai đoạn 2026-2028, công ty có kế hoạch mở rộng khai thác mạng đường bay nội địa và mạng bay quốc tế trọng điểm với đội tàu bay 30-50 chiếc.
Mới đây Bamboo Airways đã thuê 2 máy bay Airbus A320/A321 bổ sung vào đội máy bay khai thác trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán. Việc thuê bổ sung thành công 2 máy bay vào đội tàu bay khai thác từ ngày 1/1/2024 và tăng tải cung ứng phục vụ cao điểm Tết khẳng định nỗ lực phục hồi của Bamboo Airways.
Với việc tăng quy mô đội máy bay, Bamboo Airways dự kiến tăng trên 20% tải cung ứng trong giai đoạn cao điểm, tập trung tăng tần suất khai thác trên các đường bay chính, có nhu cầu cao.
Trước đó, hồi tháng 10, 11/2023, Bamboo Airways đã tạm dừng khai thác một loạt đường bay quốc tế giữa Việt Nam và Anh, Hàn Quốc, Úc, Đức, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) sau khi đội máy bay của hãng giảm từ 30 chiếc xuống còn 10 chiếc.
Hiện hãng cũng chỉ khai thác 16 đường bay nội địa so với thời kỳ đỉnh cao có lúc lên tới hơn 60 đường bay nội địa.