Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine: Nga có đủ quân tiến vào Kiev

(VTC News) -

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nói rằng Nga có đủ quân để chiếm Kiev hoặc một thành phố khác của Ukraine nhưng chưa đủ quân số để chiếm đóng hoàn toàn đất nước.

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Andriy Zagorodnyuk trả llời phỏng vấn với The Guardian: "Hiện Nga có thể chiếm bất kỳ thành phố nào ở Ukraine. Nhưng chúng tôi thấy rằng 200.000 quân vẫn chưa đủ cho một cuộc xâm lược toàn diện".

Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nói rằng Nga có đủ quân để chiếm Kyiv hoặc một thành phố khác của Ukraine. (Ảnh: AP)

Bình luận của ông Zagorodnyuk được đưa ra sau khi chính quyền Mỹ công bố dự báo về việc Nga đưa quân đến biên giới với Ukraine. Nhà Trắng tin rằng Moskva đã tập hợp được ít nhất 70% lực lượng cần thiết để triển khai một chiến dịch quân sự lớn vào giữa tháng 2.

Các quan chức Mỹ cũng cảnh báo rằng Nga có thể dễ nhanh chóng chiếm được Kiev nếu nước này tiến hành một cuộc tấn công tổng lực. 50.000 dân thường, 25.000 binh sĩ Ukraine và 10.000 người Nga có thể thiệt mạng nếu viễn cảnh này xảy ra.

Theo thông tin từ Mỹ, quân đội Nga hiện đã bố trí 83 "nhóm tác chiến cấp tiểu đoàn" gần Ukraine, mỗi nhóm có từ 750 đến 1.000 binh sĩ.

Tuy nhiên, ông Zagorodnyuk cho rằng cuộc tấn công quân sự của Nga là viễn cảnh có thể tránh được. Ông nói thêm, ý định và chiến lược của điện Kremlin vẫn chưa rõ ràng.

Trần Trang

Tin mới