Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Hàn Quốc hết hợp đồng, buồn bã về nước: Cục TDTT lục tục gửi thư mời gia hạn

(VTC News) -

Gần nửa tháng sau ngày đáo hạn hợp đồng, HLV Park Chung-gun của đội tuyển bắn súng Việt Nam mới nhận được lời mời gia hạn hợp đồng của Cục Thể dục thể thao.

Tối 12/9, ông Đặng Hà Việt - Cục trưởng Cục Thể dục thể thao gửi thư riêng cho HLV Park Chung-gun để cảm ơn những đóng góp của ông, đồng thời mời vị HLV Hàn Quốc đàm phán gia hạn hợp đồng với đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Đây là động thái đầu tiên của Cục sau khi HLV Park Chung-gun bay về Hàn Quốc, bởi hợp đồng của ông với đội tuyển bắn súng đã hết hạn từ hôm 31/8.

Trong bức thư, ông Đặng Hà Việt viết: "Trong 10 năm qua, bắn súng Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể với sự hỗ trợ của ông. Tài năng, sự cam kết, tận tụy và tính chuyên nghiệp của ông đã gây ấn tượng với chúng tôi.

Để chuẩn bị cho mục tiêu giành HCV tại Asiad 2026 và Olympic 2028, Cục Thể dục thể thao sẽ tiến hành rà soát, đánh giá và điều chỉnh kế hoạch cho các môn thể thao trọng điểm. Do đó, cục sẽ liên hệ với ông để thảo luận về việc hợp tác và mời ông tiếp tục huấn luyện đội tuyển bắn súng Việt Nam trong thời gian sớm nhất".

HLV Park Chung-gun (trái) là thầy của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Ông Park là HLV trưởng của đội tuyển bắn súng Việt Nam, hưởng mức lương 6.000 USD/tháng. Ông là người đã dẫn dắt xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tới 1 HCV và 1 HCB Olympic bắn súng lịch sử của đoàn thể thao nước nhà. HLV Park Chung-gun là chuyên gia nước ngoài đạt thành tích cao nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam.

Tuy nhiên, sau khi hợp đồng của ông với đội tuyển bắn súng hết hạn, ngành thể thao không liên hệ với ông Park Chung-gun về việc chấm dứt hợp đồng giữa hai bên khi đã hết thời hạn. Ông Park đã phải rời Việt Nam về Hàn Quốc trong tâm trạng nặng nề.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Nhung - người từng mời HLV Park Chung-gun về làm việc cùng tuyển bắn súng Việt Nam, bà cho biết Cục Thể dục thể thao đã hứa hẹn cam kết tương lai với HLV Park tại tuyển bắn súng Việt Nam cho tới khi ông về hưu, tức năm 60 tuổi.

Tuy nhiên, hiện ông Park 58 tuổi và không nhận được bất kỳ lá thư mời hay thư cảm ơn nào từ Cục cho tới trước tối 12/9. Theo cập nhật sáng 13/9, HLV Park Chung-gun vẫn chưa phản hồi lời mời của Cục trưởng Cục Thể dục thể thao. 

Ông Park Chung-gun đã trở về Hàn Quốc gần đây. Vị chuyên gia này cho biết ông sẽ quay lại Việt Nam sau khi giải quyết xong các thủ tục visa. Trước đó, ông cho biết không nhận được lời đề nghị gia hạn hay bất kỳ ý kiến nào về vấn đề này từ Cục TDTT, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam sau khi hợp đồng giữa đôi bên kết thúc.

Thành Lộc

Tin mới