Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Container tông Innova đi lùi trên cao tốc: Y án sơ thẩm với bị cáo Lê Ngọc Hoàng

(VTC News) -

HĐXX TAND tỉnh Thái Nguyên bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm 4 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Lê Ngọc Hoàng.

Sáng 5/6, sau thời gian nghị án, HĐXX TAND tỉnh Thái Nguyên đọc cáo trạng truy tố bị cáo Lê Ngọc Hoàng (tên gọi khác là Vũ Văn Hoàng, SN 1985, trú tại Thái Bình) trong vụ container đâm xe Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 5 người thiệt mạng.

Đến khoảng gần 11h cùng ngày, HĐXX tuyên y án sơ thẩm bị cáo Lê Ngọc Hoàng 4 năm 6 tháng tù giam về tội danh “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Bị cáo Lê Ngọc Hoàng và Ngô Văn Sơn tại phiên tòa sáng nay.

Trước đó, đại diện VKS vẫn giữ nguyên quan điểm bác kháng cáo, y án sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng. Đại diện VKS cho rằng, khi tài xế Hoàng nhìn thấy Innova lùi xe ra nút giao Yên Bình nhưng Hoàng không phanh ngay, muốn vượt lên tránh.

Do bên trái xe của Hoàng có xe khác nên tài xế này không thể vượt lên. Khi cách xe Innova 10m, tài xế Hoàng mới phanh xe nên dẫn tới tai nạn khiến 5 người chết, 5 người bị thương.

Kiểm sát viên cho rằng, bị cáo Hoàng có lỗi không giảm tốc độ khi gặp biển báo “Đi chậm” được cắm trên cao tốc, trước lối rẽ ra ngoài cao tốc tại nút giao. Bên cạnh đó, Hoàng cũng không giảm tốc độ khi thấy xe của ông Sơn đang nhấp nháy đèn phía trước.

Trong khi đó, luật sư Giang Hồng Thanh (bào chữa cho bị cáo Hoàng) cho rằng, cơ quan tố tụng không xem xét nội dung công văn cố 336 năm 2019 của Cục Đo đạc và Bản đồ khẳng định trong 52 giây mất tín hiệu hành trình ngay trước khi tai nạn, xe của Lê Ngọc Hoàng đã đi được 96,1m tức chưa tới 2m/giây. 

Điều trên chứng tỏ xe container có tốc độ khoảng 5 - 10km/h, đã giảm đến mức an toàn, có thể dừng lại ngay được.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Lê Ngọc Hoàng khóc, trình bày: “Đây là lần thứ 4 bị cáo đứng trước tòa, bị cáo vẫn khẳng định trong vụ tai nạn mình không có lỗi. Mong HĐXX minh oan cho bị cáo, bị cáo chịu oan thế này đã quá đủ rồi”.

Video: Toàn cảnh vụ xe container tông Innova lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên gây tranh cãi

 

Mạnh Đoàn

Tin mới