Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Con bị tai nạn không qua khỏi, cha đưa ra quyết định cuối cùng gây tranh cãi

Chứng kiến cảnh con trai bị tai nạn nằm bất tỉnh trên giường bệnh, người cha không kìm được nước mắt.

Khoảng 10h sáng 27/1, người đàn ông tên Tiểu Trịnh, đến từ Dương Châu (Trung Quốc) trút hơi thở cuối cùng dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa. Trước đó, tối 18/1, Tiểu Trịnh (33 tuổi), không may bị tai nạn giao thông khi đang đi xe đạp điện. Sau vụ va chạm, anh bị thương nặng ở đầu và bất tỉnh tại chỗ.

Sau đó, Tiểu Trịnh được đưa đến Bệnh viện Nhân dân Tô Bắc, tỉnh Giang Tô để cấp cứu. Theo bác sĩ điều trị, bệnh nhân bị chấn thương đầu nghiêm trọng và cần được phẫu thuật sớm để loại bỏ khối máu tụ trong hộp sọ. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ phát hiện não của Tiểu Trịnh bị tổn thương quá nặng. Về sau, anh được chẩn đoán chết não. Các thành viên trong gia đình Tiểu Trịnh rất sốc khi nhận được tin dữ.

Cha của anh ngày nào cũng khóc. Ông nói: “Tôi khóc rất nhiều kể từ ngày con trai bị tai nạn, giờ đây nước mắt của tôi gần như đã cạn rồi”.

Trong tâm trạng buồn bã, người cha đã bất ngờ đưa ra quyết định quan trọng dù bị bạn bè và người thân phản đối. Theo đó, ông muốn hiến tạng của con trai xấu số để cứu những người bệnh khác.

“Sau khi biết về việc hiến tạng từ bác sĩ, tôi muốn làm điều đó, để cuộc sống của con trai tôi tiếp diễn theo một cách khác”, cha của Tiểu Trịnh cho hay.

Các bác sĩ cúi đầu tưởng niệm bệnh nhân hiến tạng. (Ảnh: The Paper)

Hiến tạng “cứu” được 5 gia đình

Theo The Paper, người cha đã chấp nhận thực tế con trai sẽ ra đi mãi mãi và đưa ra quyết định hiến tạng để những người khác có cơ hội được sống tiếp. 9h30 sáng 27/1, nhân viên y tế đẩy Tiểu Trịnh vào phòng phẫu thuật. Cha anh cùng 2 đứa con của Tiểu Trịnh đã có mặt để tiễn đưa người bệnh lần cuối. 

Sau khi cửa phòng mổ từ từ khép lại, cha Tiểu Trịnh đã ôm 2 cháu gái của mình và bật khóc. Ông nghẹn ngào nói: “Sau khi hiến tạng, tôi có thể cảm thấy con trai vẫn đang ở bên chúng tôi”.

Vào lúc 10h02, sau khi Tiểu Trịnh qua đời, các nhân viên y tế đã cúi đầu tưởng niệm trước thi hài của người bệnh. Lưu Hiểu Quang, bác sĩ điều trị cho Tiểu Trịnh, nói rằng anh đã hiến gan, thận và giác mạc. Gan và thận được hiến tặng mang lại sự sống cho 3 bệnh nhân suy nội tạng. Còn giác mạc của anh giúp 2 bệnh nhân khác khôi phục lại thị lực. Như vậy, đã có 5 gia đình có được niềm vui từ việc hiến tạng của Tiểu Trịnh. 

Vào thời điểm đó, anh Tiểu Trịnh là người hiến tạng thứ 206 ở thành phố Dương Châu. Hiến tạng là một hành động từ thiện cao cả, thắp lên hy vọng sống cho nhiều người khác kém may mắn. 

Nguồn: Vietnamnet

Tin mới