Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Có nên sử dụng nước giếng khoan rửa xe?

(VTC News) -

Các chuyên gia khuyến cáo, tốt nhất không nên sử dụng nước giếng khoan để rửa xe.

Nước giếng khoan khi bơm lên thường có mùi tanh, nếu để ngoài trời một thời gian ngắn sẽ nổi váng màu vàng bởi vì trong nước có chứa nhiều ion kim loại.

Bản chất của loại nước này là nhiễm phèn, có độ axit cao và hệ quả là khi sử dụng nước nhiễm phèn thì sẽ làm mất đi độ sáng bóng vốn có của xe cũng như các chi tiết trên xe như ron cao su, gầm bệ, làm dễ bị hao mòn, ố vàng, gỉ sét…

Chuyên gia khuyến cáo không nên rửa xe bằng nước giếng khoan. (Ảnh minh họa).

Sau một vài lần sử dụng. chủ phương tiện có thể chưa thể phát hiện ngay tác hại của nước giếng khoan lên thân máy. Chỉ đến khi quan sát thấy lớp sơn ố vàng, một số chi tiết bị bong tróc, gỉ sét, chủ phương tiện mới nhận biết ra thì đã quá muộn.

Ngoài ra, việc kết hợp nước giếng khoan với máy rửa xe cao áp sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sơn xe, độ bền của ô tô, xe máy.

Thay vì nước giếng khoan, bạn nên rửa xe bằng nước máy. Đây là loại nước lọc đã được xử lý và loại bỏ các tạp chất. Vì là nước có độ tinh khiết cao nên sẽ ít gây hại cho phương tiện.

Sử dụng nguồn nước máy, về lâu dài cũng ít ảnh hưởng đến độ sáng bóng của lớp sơn của xe máy, ô tô. Các chi tiết kim loại của phương tiện cũng không bị hoen gỉ, hao mòn…

PHẠM DUY (Tổng hợp)

Tin mới