Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những lý do người dùng nên rửa xe đạp điện, xe máy điện thường xuyên

(VTC News) -

Trong quá trình vận hành, người dùng xe điện nên vệ sinh định kỳ phương tiện, giúp nâng cao tuổi thọ và tránh hư hỏng không đáng có.

Trong quá trình sử dụng xe điện không thể tránh khỏi tình trạng bụi bẩn, việc rửa xe thường xuyên giúp phương tiện trở lên sạch sẽ, đồng thời tránh được việc xuống cấp nhanh chóng của linh kiện, tăng tuổi thọ cho xe.

Lý do nên rửa xe đạp điện, xe máy điện thường xuyên

Xe không được rửa thường xuyên sẽ gây ra tình trạng bụi bẩn. Bùn đất bám trên xe có thể làm giảm độ bám của phanh, khiến xe dễ bị trượt bánh, mất phanh, nguy hiểm khi di chuyển.

Nước bẩn, hóa chất bám trên xe làm tăng tốc độ ăn mòn có thể làm hỏng các bộ phận kim loại, dây điện, gây chập cháy xe trong quá trình sử dụng.

Vệ sinh xe điện thường xuyên giúp tăng tuổi thọ phương tiện.

Tuy nhiên, khi rửa xe người dùng cần lưu ý ngắt kết nối với nguồn điện của xe trước khi thực hiện rửa xe máy, xe đạp điện. Không nên dùng tay ướt chạm vào các bộ phận điện hoặc dây dẫn kim loại như cổng sạc ắc quy hay cổng đầu ra.

Nếu dùng máy rửa xe để vệ sinh xe đạp điện thì cần tránh không nên sử dụng vòi cao áp để rửa, vì tia xịt quá mạnh có thể làm ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong xe. Thay vào đó, chỉ nên xịt nước nhẹ nhàng để bảo vệ những bộ phận như dây điện, mạch điều khiển, pin.

Không để bộ phận điện tiếp xúc với nước. Trong quá trình rửa xe, hãy để các bộ phận điện cách xa nơi xịt rửa và vệ sinh riêng các bộ phận này bằng khăn mềm ẩm.

Sau khi rửa xe xong, hãy cẩn thận lau khô các chỗ cắm, tránh không để những bộ phận này bị dính nước vì có thể làm hoen gỉ, gây ảnh hưởng đến việc sạc xe.

Bước vệ sinh xe điện đơn giản

Bước 1: Phun nước lên xe

Nếu dùng máy rửa xe, bạn chỉ cần điều chỉnh áp lực nước và dùng vòi phun, xịt nước lên khắp bề mặt của xe, giúp đánh bay bụi bẩn và các vết bùn đất.

Nếu không dùng máy rửa xe, bạn hãy dùng ống nước, một đầu gắn vào đầu vòi cấp nước, một đầu dùng để xịt. 

Bước 2: Rửa xe với dung dịch chuyên dụng

Khi pha dung dịch rửa xe với tỷ lệ pha phù hợp theo hướng dẫn của sản phẩm, bạn có thể pha loãng nước rửa xe trong chậu, sau đó nhúng khăn vào dung dịch, vắt bớt nước và lau nhẹ trên khắp bề mặt xe.

Bước 3: Làm khô

Khi vệ sinh xong xe điện, bạn nên dùng khăn khô để lau chùi xe. Hãy sử dụng khăn mềm, sạch để thấm hết nước còn bám trên bề mặt xe, đặc biệt là phần cổng sạc luôn đảm bảo tình trạng khô ráo.

Như vậy, việc vệ sinh xe đạp điện, xe máy điện thường xuyên đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, từ việc duy trì hình ảnh bên ngoài cho đến việc bảo vệ và tăng tuổi thọ cho xe. Tuy nhiên, cần thực hiện đúng phương pháp để tránh gây hại cho xe.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc người dùng nên chủ động bảo dưỡng và chăm sóc xe, từ đó gia tăng sự an toàn và hiệu quả khi sử dụng trong thời gian dài

Hồng Nhung

Tin mới