Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cơ hội quảng bá du lịch biển đảo qua giải OneWay Marathon Cát Bà 2022

(VTC News) -

OneWay Marathon Cát Bà 2022 là cơ hội thuận lợi để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch biển đảo Cát Bà tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Chỉ còn 1 ngày nữa, giải chạy bán marathon OneWay Cát Bà 2022 sẽ chính thức diễn ra. Đây là sự kiện thể thao có ý nghĩa quan trọng góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, tầm vóc, phòng chống bệnh tật trong quần chúng nhân dân.

Tham dự giải, các vận động viên không chỉ tranh tài tại một trong những giải đấu uy tín nhất mà còn được khám phá, tham quan những danh lam thắng cảnh, vẻ đẹp hoang sơ, hùng vỹ của đảo Cát Bà cũng như thưởng thức ẩm thực phong phú nơi đây.

OneWay Marathon Cát Bà 2022 là cơ hội thuận lợi để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Cát Bà.

Cung đường diễn ra giải OneWay Marathon 2022 uốn lượn dọc theo con đường bao biển nổi tiếng tại đảo Cát Bà. Cung đường chạy vào buổi chiều rất đẹp. Khi các vận động viên gần về đích, họ sẽ chạy qua eo biển có ánh mặt trời chiếu xuống rất thơ mộng.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải (Hải Phòng) cho biết, giải rất ý nghĩa trong dịp Đại hội Thể thao toàn quốc, cũng là dịp Cát Bà đang thực hiện chương trình điểm hẹn mùa thu.

OneWay Marathon Cát Bà 2022 còn là cơ hội thuận lợi để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Cát Bà tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế, thu hút khách du lịch đến với Cát Bà trong thời điểm mùa thu, đông.

"Trong thời gian gần đây, rất nhiều sự kiện lớn về thể thao, văn hoá cũng lựa chọn Cát Bà là nơi hội tụ. OneWay Marathon Cát Bà 2022 là giải chạy có sự đầu tư rất lớn. Từ đơn vị tổ chức đã thấy tầm vóc của một giải thể thao với sự tham dự của hơn 3.000 vận động viên, trong đó cự ly 21 km là trên 2.000 vận động viên.

Đây cũng là dịp để du khách các nơi cảm nhận được sự thân thiện, nghĩa tình, chu đáo của người dân biển đảo", ông Vinh nói.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến, những giải đấu như OneWay Marathon Cát Bà 2022 góp phần đáng kể vào việc thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế địa phương đăng cai tổ chức giải.

"Các giải chạy có thể hỗ trợ cho sự phát triển cho kinh tế, du lịch. Một vận động viên tham gia giải chạy thường sẽ có gia đình đi theo như ăn ở, di chuyển, lưu trú và sử dụng nhiều dịch vụ khác ở địa phương đăng cai tổ chức giải, các nhà tổ chức cũng thu được nhiều điều", bà Lê Thị Hoàng Yến chia sẻ.

Để phục vụ tốt cho giải chạy, đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Trong đó, UBND thị trấn Cát Bà, xã Xuân Đám, xã Trân Châu cũng phối hợp tổ chức công tác tuyên truyền về giải chạy, huy động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường đảm bảo xanh, sạch, đẹp phục vụ giải chạy.

Đồng thời, Văn phòng HĐND và UBND huyện Cát Hải chủ trì, phối hợp với Đội kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm huyện kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, lấy mẫu thức ăn tại các khách sạn, nhà hàng nơi vận động viên ăn, nghỉ. Hướng dẫn các nhà hàng, khách sạn thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và xử lý khi có tình huống xảy ra trong quá trình đón và phục vụ đoàn vận động viên.

OneWay Marathon Cát Bà 2022 diễn ra vào ngày 10/12 không chỉ đơn thuần là một giải chạy phong trào. Thông qua việc tạo ra những trải nghiệm mới mẻ cho những người tham gia, sự kiện này còn mang tính chất quảng bá du lịch. Sự kết hợp này là một xu hướng thịnh hành trên thế giới hiện nay, gọi là "du lịch thể thao".

Minh Khang - Nguyễn Huệ

Tin mới