Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

OneWay Marathon 2022: Thưởng ngoạn và thử thách

(VTC News) -

Những cung đường chạy của OneWay Marathon Cát Bà 2022 mang đến cho người tham gia 2 trải nghiệm tưởng như riêng biệt nhưng lại hòa trộn với nhau.

Thưởng ngoạn và thách thức là những gì mà hơn 3 nghìn runner tham dự OneWay Marathon Cát Bà 2022 được trải nghiệm. Đó chính là ý nghĩa của du lịch thể thao, nhìn từ phía người tham gia.

Tận hưởng Cát Bà

Tổ chức marathon ở vùng biển đảo không phải điều mới mẻ. Cộng đồng mê chạy khắp ba miền đừng có trải nghiệm ở Côn Đảo, Lý Sơn. Nhưng Cát Bà là nơi mà các giải thể thao nói chung, chạy bộ nói riêng vẫn chưa đặt chân tới.

Cát Bà sẵn sàng đón hơn 3.000 VĐV tham dự OneWay Marathon 2022.

"Cát Bà là nơi dự trữ sinh quyển thế giới, cũng là một phần của vinh Lan Hạ, nằm sát bên Vịnh Hạ Long - nơi được công nhận là di sản văn hoá thế giới. Nhiều runner chưa trải nghiệm ở đó, OneWay Marathon mong muốn các VĐV có được trải nghiệm mới nhất", ông Bùi Minh Tuấn, trưởng ban tổ chức giải cho biết.

"Họ sẽ biết đến Cát Bà, biết đến Hải Phòng để có thể trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ, tính ý nghĩa lịch sử của vẻ đẹp thiên nhiên tại Cát Bà. Đây là lý do chúng tôi mong muốn chọn Cát Bà trong lần đầu tiên tổ chức OneWay Marathon".

OneWay Marathon Cát Bà 2022 có 3 cự ly: 5km, 10km và 21km (half-marathon). Điểm chung của 3 cung đường chạy là đều xuất phát từ Quảng trường trung tâm và chạy dọc theo con đường bao biển nổi tiếng mà dân du lịch không ai không biết tới.

Ở cự ly 10km, các VĐV sẽ được "lên dốc" khi rẽ vào khu vực Núi Ngọc. Thú vị nhất và trọn vẹn nhất là đường chạy 21km khi các chân chạy sẽ tận hưởng gần như toàn bộ tuyến đường ven biển phía Đông Nam của đảo Cát Bà, từ thị trấn tấp nập ra đến vùng ven hoang sơ.

GS.TS. Vũ Văn Hiền - Nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Nguyên TGĐ Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch HĐBT Tạp chí Doanh Nhân Trẻ - đồng tổ chức OneWay Marathon Cát Bà 2022 chia sẻ: "Cát Bà nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà bạn bè quốc tế cũng quan tâm tới địa danh này. Việc ban tổ chức lựa chọn Cát Bà có ý nghĩa rất lớn, không chỉ tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam.

Ban tổ chức đồng thời cũng chọn cung đường rất phù hợp để phô diễn hết những cảnh đẹp của Cát Bà. Người chạy, người phục vụ, người cổ vũ đều trải nghiệm được. Người chạy được tham quan, đồng thời được thử sức mình".

Sự kết hợp hài hòa

Nếu chỉ đề cao yếu tố tận hưởng, OneWay Marathon Cát Bà 2022 mất đi một nửa ý nghĩa. Một phần quan trọng không kém mà những cung đường chạy ngày 10/12 tới đây mang lại cho các runner, giúp họ có thêm động lực và khát khao chinh phục, chính là sự thách thức.

Cung đường chạy dọc bờ biển là điểm thú vị của OneWay Marathon Cát Bà 2022.

"OneWay Marathon Cát Bà 2022 sẽ thử thách xung lực của mỗi người tham gia. Họ phải vượt qua thử thách trên hành trình chinh phục cung đường của ban tổ chức", GS.TS. Vũ Văn Hiền chia sẻ.

"Tôi nhận thấy đường chạy có những chỗ lên dốc xuống đèo chứ không bằng phẳng. Cung đường này mang ý nghĩa gần gũi với thiên nhiên, môi trường, tượng trưng cho những niềm vui, khát khao trong cuộc sống. Đây cũng là sự tôn vinh vẻ đẹp của con người, khi chúng ta vượt qua những thách thức nhất định".

Thưởng ngoạn và thách thức tưởng như 2 trải nghiệm riêng biệt nhưng lại hòa làm một ở OneWay Marathon Cát Bà 2022. Mỗi vận động viên sẽ phải chọn cho mình một "công thức" phù hợp - bao nhiêu phần tận hưởng, bao nhiêu phần thử sức - và đó cũng lại là một... thách thức riêng cho mỗi người.

Điều quan trọng là phải kết hợp cả 2 yếu tố trên một cách hài hòa, OneWay Marathon Cát Bà 2022 mới mang đúng ý nghĩa du lịch thể thao.

"Điểm khác biệt giữa OneWay Marathon với giải khác là ngoài việc rèn luyện sức khoẻ, nâng cao tiêu chuẩn đường chạy, tính chuyên nghiệp, OneWay Marathon còn mang đến cho người tham gia phong trào một trải nghiệm mới là du lịch thể thao. Vừa có thể tham gia thể thao nâng cao sức khoẻ, bám đuổi thành tích cá nhân theo tiêu chuẩn, có trải nghiệm với gia đình, bạn bè với cảnh đẹp trên đất nước Việt Nam, đặc biệt là Cát Bà", ông Bùi Minh Tuấn, trưởng ban tổ chức OneWay Marathon Cát Bà 2022 cho biết.

Minh Anh

Tin mới