Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

CNN cấm phóng viên Nhà Trắng tham gia buổi tranh luận giữa ông Biden và Trump

(VTC News) -

Nhiều phóng viên Nhà Trắng cho biết, họ đã bị CNN từ chối yêu cầu được tham dự cuộc tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Joe Biden và ông Donald Trump.

Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng trong tuyên bố ngày 27/6 nói, CNN đã từ chối nhiều yêu cầu cho phép các phóng viên của Nhà Trắng vào trường quay cuộc tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden và ứng viên Đảng Cộng hòa Donald Trump.

Nhóm báo chí Nhà Trắng, bao gồm đại diện của các cơ quan truyền thống lớn của Mỹ và quốc tế luôn tháp tùng Tổng thống Mỹ trong các chuyến công du nước ngoài và trong nước cũng có quyền tiếp cận bất kỳ sự kiện nào có lãnh đạo Mỹ phát biểu hoặc xuất hiện trước công chúng.

Sân khấu cuộc tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, tại thành phố Atlanta. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters rất hiếm khi nhóm phóng viên Nhà Trắng bị cấm tham gia một sự kiện nào đó ở Mỹ.

Bà Kelly O'Donnell, chủ tịch Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng (WHCA), cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi vô cùng quan ngại khi CNN từ chối nhiều lần yêu cầu của các cơ quan truyền thông uy tín về việc đưa đoàn phóng viên Nhà Trắng vào trường quay".

"Chúng tôi có mặt để có thể truyền tải lại những sự kiện khi micrô và máy quay đã tắt, cung cấp những góc nhìn riêng đến", bà O'Donnell cho biết.

Theo bà O'Donnell, nhóm tranh cử của ông Biden và ông Trump đều đồng ý với yêu cầu của WHCA trong việc đưa tin sự kiện này.

Điều đáng nói là CNN chỉ đồng ý cho phép một phóng viên báo in của Nhà Trắng vào trường quay trong thời gian nghỉ quảng cáo để quan sát cuộc tranh luận.

CNN cũng cho phép các phóng viên ảnh đến từ các đơn vị truyền thông khác tham dự, nhưng vẫn là bên phân phối độc quyền hình ảnh trong cuộc tranh luận.

Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình giữa Tổng thống Joe Biden và ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump sẽ diễn ra vào 21h ngày 27/6 theo giờ Mỹ (tức 8h sáng 28/6 theo giờ Việt Nam) ở thành phố Atlanta, bang Georgia.

Sự kiện này sẽ mang đến cho cả hai cơ hội để khẳng định lập trường chính sách của mình cũng như công kích đối thủ.

Cuộc tranh luận do CNN tổ chức dự kiến sẽ kéo dài 90 phút, đây cũng là cuộc tranh luận đầu tiên giữa một Tổng thống đương nhiệm và một cựu Tổng thống. Hoạt động này dự kiến ​​sẽ thu hút một lượng lớn khán giả không chỉ ở nước Mỹ mà trên toàn thế giới.

Trà Khánh

Tin mới