Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sau khi xem clip, phần lớn cư dân mạng không ngớt lời ngợi khen hành động đẹp của 2 vị khách nước ngoài. "Người nước ngoài họ văn minh vậy cơ mà", tài khoản Facebook Thiên Thạch bình luận. "Nên nhìn họ mà học tập", nickname Toàn Nguyễn viết.

"Vì thế chúng ta ra ngoài mỗi người ý thức một chút thì môi trường sẽ luôn sạch đẹp và tạo cho trẻ con thói quen tốt luôn", Facebook Duy Cường nhắn nhủ.

Nguồn: Nguyễn Quang Trung‎/Otofun

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng tỏ ra xấu hổ cho một bộ phận người Việt thiếu ý thức, vứt rác bừa bãi. "Nhìn thấy cảnh này mình cảm thấy xấu hổ và buồn cho ý thức của một số người Việt Nam", nickname Ruby Phương Anh bày tỏ. "Thật đáng xấu hổ cho những người không biết giữ gìn vệ sinh công cộng", Facebook Thanh Lengoc bức xúc.

Hình ảnh cô gái nước ngoài nhặt rác ở Phủ Tây Hồ, Hà Nội gây chú ý trên mạng xã hội. (Ảnh: Nguyễn Quang Trung‎/Otofun)

Một số người cũng nhanh chóng nhận ra người đàn ông nước ngoài trong clip là James Joseph Kendall (quốc tịch Mỹ), người sáng lập nhóm "Keep Hanoi Clean" (tên tiếng Việt là "Xanh lên"). Nhóm đã duy trì hoạt động được 2 năm và được cả nước biết đến với cái tên "Ông Tây dọn rác". Nhóm có sự tham gia của sinh viên tình nguyện Việt Nam và cả tình nguyện viên nước ngoài, thường hoạt động vào cuối tuần tại nhiều địa điểm ở Hà Nội.

"Bọn em đi thấy chỗ nào có rác thì dọn thôi. Thiết nghĩ cũng không cần thấy nhục với xấu hổ gì cả, mọi người rảnh thì cuối tuần tham gia hoạt động với "Keep Hanoi Clean" cho vui là được", nickname Hoang Dang - một thành viên của nhóm bình luận dưới clip.

>>> Đọc thêm: Clip CĐV Việt nán lại dọn rác ở SVĐ Thường Châu gây bão mạng

Clip 2 khách Tây cặm cụi nhặt rác ở Phủ Tây Hồ khiến nhiều người Việt xấu hổ

Clip ghi lại cảnh 2 người nước ngoài cặm cụi nhặt rác quanh khu vực Phủ Tây Hồ, Hà Nội chiều 16/4 gây chú ý trên mạng xã hội.

Phong Linh