Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

CLB Công an Hà Nội, Thanh Hóa xác định đối thủ ở giải Đông Nam Á

(VTC News) -

CLB Công An Hà Nội và Thanh Hoá đã xác định được đối thủ tại vòng bảng giải vô địch các CLB Đông Nam Á (ASEAN Club Championship).

CLB Công an Hà Nội (đương kim vô địch V.League) và Thanh Hóa (đương kim vô địch Cúp Quốc gia) là đại diện bóng đá Việt Nam tham dự ASEAN Club Championship. Giải đấu này được coi là đấu trường Cúp C1 của bóng đá Đông Nam Á, quy tụ các đội vô địch quốc gia trong khu vực.

Tại lễ bốc thăm sáng nay diễn ra ở TP.HCM, 2 đội bóng Việt Nam xác định được các đối thủ ở vòng bảng. CLB Thanh Hóa góp mặt ở bảng A với các đối thủ BG Pathum United (Thái Lan), Terengganu (Malaysia) và PSM Makassar (Indonesia) và 2 đội thắng vòng play-off.

Vòng play-off có 2 cặp đấu. Young Elephant (Lào) gặp Svay Rieng (Campuchia) và Shan United (Myanmar) gặp Kasuka (Brunei). Các đội sẽ thi đấu 2 lượt trận sân nhà, sân khách để tìm ra 2 đại diện cuối cùng góp mặt ở bảng A.

CLB Công An Hà Nội xuất hiện ở bảng B và phải đối đầu với Lion City Sailor ((Singapore), Kaya Iloilo ((Philippines), Borneo FC Samarinda ( Indonesia), Kuala Lumpua City (Campuchia) và Buriram United (Thái Lan).

 Kết quả bốc thăm chia bảng ASEAN Club Championship 2024-2025

Tại ASEAN Club Championship, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm. Mỗi đội sẽ thi đấu tổng cộng 5 trận ở vòng bảng. Sau đó 2 đội bóng có thành tích xuất sắc mỗi bảng sẽ giành quyền vào thi đấu bán kết và sau đó là chung kết. 

Thể thức thi đấu các trận bán kết và chung kết tương như như AFF Cup hiện nay là thi đấu 2 lượt đi, về trên sân nhà và sân khách.

ASEAN Club Championship 2024/2025 sẽ diễn ra từ ngày 17/7/2024 đến ngày 21/5/2025. Đây cũng là lần đầu tiên giải đấu này được tổ chức trở lại sau 19 năm. Trong quá khứ, liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã từng hai lần tổ chức giải đấu vào các năm 2003 và 2005. 

ASEAN Club Championship được tổ chức trở lại sau 19 năm

Thể lệ giải ASEAN Club Championship cũng tương tự như giải vô địch các CLB châu Á (AFC Champions League).

Dựa theo thứ hạng các giải đấu của AFC, 4 quốc gia Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia sẽ có 2 suất tham dự tham dự là đội vô địch ở giải vô địch quốc gia cùng đội vô địch cúp quốc gia. 

Philippines và Singapore mỗi quốc gia có 1 suất tham dự. 4 quốc gia còn lại ở Đông Nam Á là Brunei, Campuchia, Lào và Myanmar sẽ cử ra một đội bóng đại diện tham gia vòng play-off để tranh hai suất còn lại vào vòng đấu bảng.

Khánh Linh

Tin mới