Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chưởng môn phái Thanh Thành thể hiện 'Tam hoa tụ đỉnh', khán giả lên kiểm tra

(VTC News) -

Chưởng môn phái Thanh Thành Hà Đạo Quân gần đây gây sốt với tuyệt kỹ 'Tam hoa tụ đỉnh' trong một sự kiện võ thuật ở Thành Đô (Trung Quốc).

Clip chưởng môn phái Thanh Thành thể hiện tuyệt kỹ "Tam hoa tụ đỉnh"

Võ sư phái Thanh Thành, Hà Đạo Quân (61 tuổi) và vợ của mình, Tiên Tôn Lệ đã biểu diễn ở sự kiện võ thuật Quanfeng Warrior Road Series diễn ra ở Thành Đô hôm 22/9. Trong sự kiện này, Hà Đạo Quân đã thể hiện tuyệt kỹ mà bản thân đã luyện tập trong nhiều năm.

Theo đó, Hà Đạo Quân đã nâng một tảng đá lớn và tự đập vào đầu của mình trước sự kinh ngạc của nhiều khán giả. Dù dùng đá đập vào đầu nhưng Hà Đạo Quân vẫn bình yên vô sự.

Thậm chí, Hà Đạo Quân đã để nhiều khán giả đấm mạnh vào đầu của mình. Nhiều người đã rất tò mò lên kiểm tra Hà Đạo Quân, trong đó có cả 1 khán giả nữ và 1 khán giả nam. Khán giả nam còn được mời kiểm tra hòn đá mà Hà Đạo Quân sử dụng. Vị khán giả này cảm thấy khá đau đớn khi thực hiện hành động giống chưởng môn phái Thanh Thành.

Hà Đạo Quân cho khán giả đám vào đầu mình 

Tài khoản Boxing King Boss đã đăng tải những clip nói trên và khẳng định đây chính là tuyệt kỹ “Tam hoa tụ đỉnh” của Hà Đạo Quân. Năm 2019, tờ Sohu có bài viết chi tiết về “Tuyệt kỹ tam hoa tụ đỉnh” của Hà Đạo Quân.

Tờ Sohu lý giải về “Tam hoa tụ đỉnh”: "Tam hoa tụ đỉnh đầu" tức là trên đỉnh đầu mọc ra 3 vết chai nhẵn, giống như ba đóa hoa. Nhiều người cho rằng, vết chai trên đầu của Hà Đạo Quân chỉ là vết chai thông thường do luyện tập lâu dài, đập đầu vào bao cát hay vào cây cối. Tuy nhiên, theo Hà Đạo Quân, vết chai trên đầu và tay của ông không thể hình thành chỉ bằng cách đập vào vật cứng nhiều năm mà là do tu luyện nội công và ngoại công trong thời gian dài. Đây chính là “Tam hoa tụ đỉnh”.

Vết chai mọc ở đầu và tay của Hà Đạo Quân

"Tam hoa tụ đỉnh đầu" là sự kết hợp của nội lực và ngoại công, dùng sức mạnh của luồng khí để tạo ra các vết chai mọc ra từ xương. Các vết chai mọc theo cách này rất mịn, trong khi các vết chai do đập bao cát thông thường tạo ra rất thô. Cái gọi là "Tam hoa tụ đỉnh đầu" ám chỉ sự hợp nhất của tinh-khí-thần. Đây là cấp độ khó khăn đối với các võ sư và không thể luyện được trong một sớm một chiều”, tờ Sohu viết.

Theo Baidu, Hà Đạo Quân sinh ra ở Thành Đô, là người thừa kế của võ thuật phái Thanh Thành. Hà Đạo Quân là võ sư cấp sáu quốc gia và là chưởng môn phái Thanh Thành. Ông cũng là chủ tịch Hiệp hội nghiên cứu võ thuật Thanh Thành của Hiệp hội Wushu Tứ Xuyên. Hà Đạo Quân được ghi nhận vì có công quảng bá võ thuật của phái Thanh Thành.

Sơn Tùng

Tin mới