Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chuồng cọp, lưới thép bủa vây khắp ngõ nhỏ có nhà trọ cháy ở Trung Kính

(VTC News) -

Trong con ngõ nhỏ có căn nhà trọ bị cháy khiến 14 người chết ở Hà Nội có nhiều nhà trọ khác với những hàng thép gai, chuồng cọp, dây điện giăng kín...

Video: Nam thanh niên một tay đu cửa sổ, đập tường cứu người trong biển lửa.

Rạng sáng 24/5, tại địa chỉ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 119 đường Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 14 người thiệt mạng, 6 người bị thương (4 người lớn, 2 trẻ nhỏ).

Ngôi nhà bị cháy nằm sâu trong ngõ 119 Trung Kính. Ngôi nhà được xây gồm 2 khối. Trong đó, khối ngay gần cổng cao 2 tầng, một tum là khu vực chủ nhà sinh sống cùng gia đình. Khối nhà cho thuê cao 3 tầng, chia nhiều phòng nằm phía trong, chỉ có 1 lối ra vào duy nhất là qua khoảng sân giữa hai khối nhà. Khoảng sân lợp mái tôn rộng 55 m2 này là nơi để xe của người thuê trọ, cũng là cửa hàng sửa xe điện của con trai gia chủ. Trước khi xảy ra vụ cháy, khu vực này thường kín xe và các linh kiện sửa chữa (Ảnh bên phải: FB Xe điện Kim Hùng)

Theo một người thuê trọ tại đây, hàng ngày chủ nhà khóa cửa vào lúc 23h. Các phòng trọ có diện tích khoảng 15m2. Bên trong phòng có đầy đủ giường ngủ, nhà vệ sinh, bếp... nhưng không có cửa thoát hiểm.

 "Ngõ 119 Trung Kính rất nhỏ, chỉ vừa 2 xe máy đi qua nên công tác chữa cháy của lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn. Ngay khi có mặt, cảnh sát phải dừng lại tại đầu ngõ 119 Trung Kính rồi mang theo dụng cụ cá nhân chạy bộ vào hiện trường", một người thuê trọ ở trong ngõ 119 Trung Kính nói.

Theo ghi nhận của PV VTC News, tại hẻm 31, ngách 98, ngõ 119 Trung Kính, hàng loạt căn nhà trọ cao tầng xây san sát nhau, được quây kín bởi thép gai. Nhiều nhà cơi nới những "chuồng cọp" kiên cố, tiềm ẩn nhiều rủi ro khi hỏa hoạn xảy ra.

Các căn nhà trọ được xây cao, nằm san sát nhau chỉ còn lại một khoảng không rất nhỏ.

Hình ảnh "chuồng cọp" được các gia đình cơi nới, hàn khung sắt kiên cố.

Bên cạnh đó, hệ thống dây điện chằng chịt, lộn xộn trong ngõ nhỏ làm tăng thêm nguy cơ xảy ra chập điện gây cháy nổ.

Nhà số 28 cũng được cho thuê trọ. Cổng nhà được quây kín bởi hàng thép gai sắc lẹm.

Ma trận các ngôi nhà cho thuê, chung cư mini trong con ngõ 119 Trung Kính khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

Việc người dân tự ý gia cố các chuồng cọp kiên cố bằng sắt thép và bê tông mà không tính đến lối thoát, tưởng như để bảo vệ an toàn nhưng lại đang là tác nhân mất an toàn, gây cản trở nếu xảy ra sự cố. Lực lượng Cảnh sát PCCC cho biết, xu hướng “phòng trộm mà quên phòng cháy” diễn ra ở nhiều khu tập thể, thậm chí chung cư mới, nhà cao tầng. Vì thế, phương thức tối ưu nhất của lực lượng PCCC khi cứu nạn cứu hộ là phải cắt dỡ những lồng sắt để mở đường cứu nạn nhân ra ngoài. Tuy nhiên, trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”, thời gian cắt các lồng sắt khá lâu nhiều tình huống dẫn tới không kịp cứu người.

Viên Minh

Tin mới