Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cô gái trẻ kể tình huống may mắn thoát nạn trong vụ cháy nhà trọ ở Hà Nội

(VTC News) -

Do đi uống nước với bạn về muộn không thể vào nhà, cô gái trẻ may mắn thoát nạn khỏi vụ cháy kinh hoàng ở ngõ 119 Trung Kính (Hà Nội) sáng 24/5.

Video: Hiện trường vụ cháy nhà trọ làm 14 người tử vong ở Hà Nội.

Khoảng 0h15 ngày 24/5, lửa bốc lên từ ngôi nhà trong ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Vụ hoả hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra khiến 14 người tử vong.

Trưa cùng ngày, trả lời PV VTC News, một trong những người may mắn thoát nạn sau vụ hỏa hoạn đã kể lại câu chuyện của bản thân.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy khiến 14 người tử vong.

Theo đó, cô gái này thuê trọ ở đây từ tháng 1/2024, đang dự tính chuyển đi nơi khác vào đầu tháng sau.

"Khoảng 22h30 hôm qua tôi có đi uống nước với bạn. Đến 23h08 tôi đi về nhà thì cô chủ trọ đã khóa cổng rồi nên không vào được. Tôi phải sang phòng bạn ngủ", cô gái này kể lại.

Sau khi đến nhà của bạn, cô gái này bất ngờ nghe tin vụ cháy xảy ra nhưng không để ý vì nghĩ không phải nơi mình đang thuê trọ.

"Hơn 0h30 cùng ngày, tôi nghe tin vụ cháy xảy ra nhưng không để ý. Đến sáng nay, tôi mới biết vụ cháy xảy ra ở nơi mình đang ở nên rất sốc và bàng hoàng", cô gái nói. 

Cô gái trẻ cũng được lực lượng chức năng thông báo phòng trọ của cô không bị ảnh hưởng nhiều, đáng giá nhất chỉ là chiếc xe máy. Ngoài ra, cô gái cũng mong các giấy tờ, vật dụng trong phòng không bị ảnh hưởng do sức nóng từ vụ cháy. Hiện tại cô gái trẻ cũng đang phối hợp với lực lượng chức năng để giải quyết vụ việc.

Cô gái trẻ kể lại tình huống may mắn thoát nạn vì đi uống nước với bạn về muộn.

Theo báo cáo của Công an TP Hà Nội, ngôi nhà xảy ra cháy là nhà ở gia đình và cho thuê. Ngôi nhà nằm trong ngõ nhỏ, cách mặt phố Trung Kính khoảng 200m. 

Gia đình chủ nhà có 7 người và 17 người đăng ký thuê 13 phòng để ở. Thành viên gia đình chủ nhà đã tham gia lớp tuyên truyền, tập huấn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ do khu dân cư, tổ dân phố tổ chức.

Ngay khi đám cháy xảy ra, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, các y bác sỹ cũng được điều động tới hiện trường để ứng cứu. Tuy nhiên, đám cháy lan nhanh, gây thiệt hại lớn cả về người và tài sản. Lực lượng chức năng cho biết hiện có 14 người thiệt mạng trong vụ cháy.

Sáng nay, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn trong vụ cháy. Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo tổ chức thăm hỏi chu đáo, kịp thời động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn.

UBND TP Hà Nội được giao phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan; xử lý nghiêm vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Viên Minh

Tin mới