Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chủ tịch Hạ viện Mỹ lên tiếng về tương lai viện trợ cho Ukraine

(VTC News) -

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson ngày càng phản đối việc viện trợ cho Kiev và hy vọng xung đột Nga - Ukraine sẽ chấm dứt nếu cựu Tổng thống Donald Trump thắng cử.

"Tôi không có hứng thú với việc tiếp tục viện trợ cho Ukraine", Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson nói với Punchbowl News. "Nếu cựu Tổng thống Trump thắng cử, tôi tin ông ấy thực sự có thể chấm dứt cuộc xung đột. Tôi thực sự tin như vậy. Tôi cho rằng ông Trump sẽ gọi cho Tổng thống Nga Vladimir Putin và nói 'thế là đủ rồi'".

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson. (Ảnh: Reuters)

Kể từ tháng 2/2022, Quốc hội Mỹ đã phê duyệt hơn 174 tỷ USD để hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột quân sự đang diễn ra với Nga. Khoản viện trợ mới nhất trị giá 61 tỷ USD bị kẹt lại nhiều tháng trong bối cảnh Hạ viện Mỹ bất đồng quan điểm với Nhà Trắng.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ nói thêm: "Tôi cho rằng mọi người trên thế giới đều mệt mỏi vì cuộc xung đột và muốn nó được giải quyết. Nếu bà Kamala Harris đắc cử, tôi không nghĩ cuộc xung đột sẽ kết thúc, đó là một kịch bản tuyệt vọng và nguy hiểm”.

Tháng trước, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson phản đối chuyến thăm của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tới một nhà máy sản xuất đạn dược ở bang Pennsylvania của Mỹ, gọi đó là "sự kiện vận động tranh cử rõ ràng mang tính đảng phái" và tương đương với việc "can thiệp vào bầu cử".

Ông Johnson đã viết một lá thư cho Tổng thống Zelensky yêu cầu sa thải ngay lập tức đại sứ Ukraine tại Washington, Oksana Markarova, vì đã tổ chức chuyến thăm.

Tổng thống Zelensky sau đó sắp xếp một cuộc gặp với ông Trump thông qua cấp phó của bà Oksana Markarova.

Ông Mike Johnson trở thành Chủ tịch Hạ viện Mỹ vào tháng 10 năm ngoái, sau khi một nhóm đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện lật đổ người tiền nhiệm Kevin McCarthy, với lý do là ông này đạt được thỏa thuận bí mật với Nhà Trắng để gửi hàng tỷ USD viện trợ bổ sung cho Ukraine.

Hoa Vũ

Tin mới