Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chơi gì ở Đà Nẵng dịp Lễ hội pháo hoa?

(VTC News) -

Du khách đến Đà Nẵng dịp Lễ hội pháo hoa 2024 sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn.

Từ ngày 8/6 đến 13/7 sẽ chính thức diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Bên cạnh chương trình chính, năm nay lễ hội có nhiều điểm mới. Ngoài ra, dự kiến, các chương trình đồng hành sẽ được tổ chức với quy mô lớn và nội dung đa dạng.

Từ ngày 8/6 đến 13/7 sẽ chính thức diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024).

Với chủ đề "Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu", DIFF 2024 truyền tải thông điệp về một thế giới hữu nghị, hoà bình, nhân văn và tôn vinh giá trị truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Vào tối 8/6, đêm khai mạc diễn ra giữa đội Việt Nam và đương kim vô địch 2023 - Pháp. Tiếp đó, là các cuộc tranh đua giữa Italy - Mỹ (15/6), Đức - Ba Lan (22/6), Trung Quốc - Phần Lan (29/6) và đêm chung kết vào ngày 13/7. Mỗi đêm sẽ có một chủ đề riêng và mỗi đội được trình diễn trong 20-22 phút. Tại sân khấu, vé xem có giá là 800.000 đồng đến 3 triệu đồng theo 5 hạng khán đài.

Dưới đây là các hoạt động mà bạn không thể bỏ qua khu du lịch tại Đà Nẵng dịp Lễ hội pháo hoa:

Jetski tại công viên châu Á

Hè năm nay là lần đầu tiên Đà Nẵng giới thiệu show diễn ứng dụng các công nghệ tiên tiến Jetski và Flyboard có tên Âm hưởng của dòng sông (Symphony of River). Tiết mục nghệ thuật này kết hợp với thể thao mạo hiểm với ánh sáng, âm nhạc, các vũ điệu trên mặt nước và pháo hoa. Symphony of River dự kiến sẽ diễn ra ở công viên Châu Á với một show vào ban ngày và một show vào buổi tối cùng với các buổi trình diễn pháo hoa.

Đến Bà Nà gặp gỡ nghệ sĩ thế giới

Bà Nà sẽ là nơi biểu diễn của các nghệ sĩ ảo thuật và xiếc, trong đó đáng chú ý có huyền thoại Maestro Voronin, còn được gọi là David Copperfield của làng ảo thuật hài thế giới, cặp sao song sinh từng xuất hiện tại The Ellen Show là Crystal Ladies, nghệ sĩ xiếc cân bằng tay và Olga Moreva, nghệ sĩ xiếc đu dây hàng đầu thế giới hay cặp đôi nghệ sĩ Oleg Izossimov…

Đến Bà Nà gặp gỡ nghệ sĩ thế giới.

Show Wow Kingdom là chương trình ảo thuật và xiếc với các phần biểu diễn như diabolo, giữ thăng bằng, đu bay, uốn dẻo, juggling; show Hay Fairy Blossom với sự tham gia của hơn 300 diễn viên múa - xiếc, vũ công, nhạc công và nghệ sĩ.

Bên cạnh đó, còn có show diễn dành cho cộng đồng LGBT với sự góp mặt của 15 nghệ sĩ, trong đó có 6 Queen (người đẹp đạt giải tại các cuộc thi LGBT thế giới), nhân vật có tầm ảnh hưởng, đóng góp cho cộng đồng LGBT.

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp ban đêm từ cây cầu lâu đời nhất thành phố

Cầu Nguyễn Văn Trỗi sẽ trở thành tuyến phố đi bộ ngắm cảnh về đêm kể từ đầu tháng 6. Thành phố Đà Nẵng lần đầu tiên ra mắt sản phẩm du lịch mới này để thu hút du khách và người dân vào mùa hè, mang đến nhiều sản phẩm giải trí.

Khi đến đây, có thể tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi trẻ em và khu dịch vụ, kết hợp phố đi bộ ven sông Hàn. Người dân và du khách đứng ở cầu Nguyễn Văn Trỗi có thể ngắm cầu sông Hàn, cầu Rồng về đêm, thưởng thức các màn trình diễn pháo hoa.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi sẽ trở thành tuyến phố đi bộ ngắm cảnh về đêm kể từ đầu tháng 6. 

Nằm cạnh cầu Trần Thị Lý, cách cầu quay sông Hàn 4 km, dầu Nguyễn Văn Trỗi được xây dựng từ những năm 1960. Là cầu đường bộ đầu tiên bắc qua sông Hàn, cây cầu này phục vụ vận chuyển vũ khí của quân đội Mỹ từ cảng Tiên Sa vào nội đô Đà Nẵng ở thời kỳ chiến tranh.

Các sự kiện giải trí và văn hoá

Trong dịp DIFF 2024, Đà Nẵng tổ chức 40 hoạt động đồng hành bao gồm: Liên hoan phim DANAFF II, chương trình Random dance Kpop, lễ hội Water Fest, Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á… Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ có dịp khám phá đêm sôi động tại Đà Nẵng với các chương trình như show diễn Charming show, Áo dài...

Điểm lưu trú ngắm pháo hoa

Sân khấu của DIFF 2024 toạ lạc ở phía đường Trần Hưng Đạo, còn điểm bắn pháo ở gần toà Trung tâm hành chính Đà Nẵng cuối đường Bạch Đằng. Sân khấu chính của lễ hội là điểm xem pháo hoa rõ nhất.

Thế nhưng, du khách cũng có thể xem pháo hoa từ các khách sạn trên đường Bạch Đằng, đoạn từ cầu sông Hàn về phía đường 3/2 (phía điểm bắn pháo hoa) hoặc bên đường Trần Hưng Đạo. Một lựa chọn thú vị khác dành cho những ai muốn trải nghiệm DIFF theo cách mới là ở trên các du thuyền sông Hàn.

Ẩm thực

Du khách tới Đà Nẵng không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá ẩm thực với các món ăn tiêu biểu như bê thui Cầu Mống, hải sản, bún chả cá, mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh đập, gỏi cá Nam Ô, bánh xèo, bún mắm nêm, chè sầu. 

Hồng Khanh (tổng hợp)

Tin mới