Sau một thời rút khỏi Việt Nam, thương hiệu Royal Enfield đã được phân phối chính hãng một lần nữa. Lần quay trở lại này gây chú ý với Scram 411, mẫu xe chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.
Scram 411 được Royal Enfield định vị dưới mẫu xe adventure Himalayan. Xe có kích thước tổng thể 2.160 x 840 x 1.165 mm (dài x rộng cao), trục cơ sở 1.455 mm.
Xe được trang bị vành nan hoa kích cỡ 19 inch phía trước và 16 inch phía sau, đi kèm là bộ lốp gai 100/90 và 120/90. Dù mang phong cách cổ điển, Royal Enfield vẫn trang bị cho mẫu xe này hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh.
Hướng đến phong cách cổ điển nên toàn bộ hệ thống đèn phía trước trên Scram 411 đều dùng loại halogen. Chi tiết này có phần bất lợi nếu so với đối thủ cùng phân khúc là KTM 390 Adventure.
Đồng hồ tốc độ được đặt lệch tạo điểm nhấn. Thông tin trên đồng hồ kết hợp dạng cơ và một màn hình LCD đơn sắc đặt ở giữa.
Scram 411 có tổng cộng 7 tùy chọn màu sơn, chiếc xe trong bài thuộc phiên bản màu xanh Skyline Blue.
Thiết kế yên được xem là chi tiết đặc biệt trên Scram 411. Phần yên sau được thiết kế cao hơn khá nhiều so với phía trước. Vị trí người lái có chiều cao 795 mm, phù hợp với người dùng từ 1,65 m trở lên.
Thiết kế phần đuôi của mẫu xe này không quá cầu kỳ.
Scram 411 được trang bị động có xy-lanh đơn, dung tích 411 cc, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất 24,3 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 32 Nm tại 4.250 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 5 cấp.
Royal Enfield Scram 411 có giá bán dự kiến gần 140 triệu đồng, thấp hơn đôi chút so với đàn anh Himalayan. Xét trong phân khúc môtô adventure 400 cc, Scram 411 đang có lợi thế hơn Kawasaki Versys-X 300 (145,4 triệu đồng) hay KTM 390 Adventure (236 triệu đồng) về mức giá cũng như dung tích xy-lanh. Tuy nhiên thương hiệu Royal Enfield vẫn cần thời gian để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn tại trường Việt Nam.