Bên cạnh những dòng sportbike, nakedbike phân khối lớn, Aprilia vừa giới thiệu đến khách hàng tại Việt Nam 2 mẫu môtô cào cào RX 125 và SX 125.
Nếu như SX 125 hướng đến việc sử dụng hàng ngày, RX 125 lại dành cho những tay lái yêu thích phong cách lái xe off-road. Thiết kế của RX 125 không thua kém so với những chiếc xe cào cào công suất lớn hơn, tuy nhiên khả năng lái chỉ dừng ở mức trải nghiệm.
Không khó để phân biệt SX 125 và RX 125. Mẫu xe dành cho sử dụng hàng ngày SX 125 dùng vành 17 inch cho cả 2 bánh, đi kèm là bộ lốp on-road. Ngược lại, RX 125 có vành trước 21 inch kết hợp cùng vành sau 18 inch, bọc bên ngoài là bộ lốp gai địa hình.
Phần đầu nổi bật với chắn bùn đặt cao và dài. Toàn bộ hệ thống đèn đều dùng bóng halogen.
Tương tự hầu hết dòng xe cào cào khác trên thị trường, màn hình tốc độ của RX 125 và SX 125 có thiết kế đơn giản, hiển thị các thông tin cơ bản như tốc độ, quãng đường di chuyển...
Bình xăng được làm gọn gàng và có dung tích 7 lít.
Công nghệ an toàn trên bộ đôi này không nhiều, chỉ có hệ thống chống bó cứng phanh ABS lắp ở bánh trước.
Hai mẫu xe đều có cùng thiết kế yên dài và hẹp, thiết kế này giúp việc điều khiển xe trên địa hình gồ ghề dễ dàng hơn. SX 125 có chiều cao yên 880 mm, RX 125 là 905 mm. Trải nghiệm thực tế, RX 125 chỉ phù hợp với những người có chiều cao từ 1,75 m trở lên.
Đĩa truyền động sau có 69 răng cho cảm giác khá to. Đĩa sau lớn giúp tăng lực kéo, cho phép xe tăng tốc ở tốc độ thấp tốt hơn.
"Trái tim" của Aprilia RX 125 và SX 125 cùng là loại 125 cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất 14.75 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,25 Nm tại 8.000 vòng/phút.
Aprilia cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu của bộ đôi cào cào này là 2,6 l/100 km.
Mức giá chính thức của RX 125 và SX 125 hiện vẫn chưa được Aprilia Việt Nam công bố.