Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chén nước cơm lớn lên cùng bao thế hệ: Uống ngon hơn sữa, giờ muốn thử cũng khó

Tuổi thơ bạn đã từng được thử qua món nước cơm “huyền thoại” này chưa?

Tuổi thơ nhiều người gắn liền với mì trẻ em, xí muội hoa mai, kẹo cam, bột trái cây, snack cua, bánh quy cam,… mua được từ căn tin trường đến những loại trái cây hái trong vườn nhà. Tất cả đều là những thứ thật "hiếm có khó tìm" ở thời điểm hiện tại.

Trong số các món ăn tuổi thơ đó, không thể nào bỏ qua nước cơm – một loại thức uống mà chắc hẳn nhắc tới ai cũng liền vương vấn.

Chén nước cơm gắn liền vói tuổi thơ của biết bao nhiêu người. (Ảnh: Internet)

Món nước cơm thường được gọi là sữa gạo thực chất là phần nước màu trắng đục đang sôi trong quá trình cơm được nấu chín. Hồi đó, nhà nào ở quê cũng nấu cơm bằng bếp củi chứ làm gì có nồi cơm điện hiện đại như bây giờ. Lúc ấy, khi vo gạo, mẹ biết ý nên lúc nào cũng đổ dư ra một ít nước để lúc cơm gần chín chắt được nhiều sữa gạo hơn.

Nó còn được gọi với một cái tên khác là "sữa gạo". (Ảnh: Internet)

Phần nước cơm đang sôi còn nóng hổi, pha thêm ít đường hay sữa đặc hoặc thậm chí là vừa thổi vừa uống không cũng đủ ngất ngây. Thức uống này có vị ngọt đặc trưng của gạo, dư vị lưu lại rất lâu trong miệng chứ không “trôi tuột” như các loại nước ngọt như bây giờ. Có người còn nhận xét, nước cơm thơm ngon không kém các loại sữa, chỉ những ai thử qua rồi mới cảm nhận được.

Với thế hệ trước, vị thơm ngọt của nước cơm "đánh bại" hết các loại nước ngọt thời hiện đại. (Ảnh: Internet)

Chỉ cần bỏ một ít đường hoặc sữa đặc, nhiều đứa trẻ khi ấy chẳng còn thiết tha bánh trái hay quà vặt khác. (Ảnh: Internet)

Cuộc sống phát triển, cái gì cũng hiện đại và được làm sẵn. Trẻ con bây giờ tới bữa chỉ thấy chén cơm trắng, từng hạt bung nở thật mềm trên bàn ăn, hiếm đứa trẻ nào được tận mắt nhìn quá trình hạt gạo thành cơm, càng không có cơ hội được thưởng thức món nước cơm huyền thoại. Nhưng với thế hệ trước, chẳng ai có thể quên được cái vị ngọt thơm từ “hạt ngọc trời”, khó lẫn với các loại quà vặt khác.

Rachel Phạm (Tổng hợp)

Tin mới