Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cầu thủ từng từ chối tuyển Indonesia được đá chính cho Hà Lan ở EURO 2024

(VTC News) -

Tijjani Reijnders - từng từ chối khoác áo đội tuyển Indonesia - vừa góp công giúp đội tuyển Hà Lan thắng Ba Lan tại EURO 2024.

Tiền vệ Tijjani Reijnders đá chính trong trận đấu giữa đội tuyển Hà Lan và Ba Lan diễn ra vào tối 16/6 ở vòng bảng EURO 2024. Tijjani Reijnders tung ra 2 cú sút, thực hiện 41 đường chuyền chính xác trong 90 phút có mặt trên sân. Anh đã góp phần giúp đội bóng của huấn luyện viên Ronald Koeman thắng 2-1 Ba Lan.

Thời điểm Tijjani Reijnders đang thi đấu ở sân vận động Volksparkstadion (Hamburg, Đức), anh được truyền thông Indonesia nhắc đến. Tijjani Reijnders được quan tâm nhiều ở xứ vạn đảo vì có gốc gác Indonesia.

Từ chối đội tuyển Indonesia

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí Moes, Reijnders xác nhận bản thân có mang dòng máu Indonesia. "Mẹ của tôi đến từ Maluku (Indonesia) và cha chúng tôi là người Hà Lan", Reijnders thổ lộ.

Tijjani Reijnders ra sân ở EURO 2024.

HLV Shin Tae-yong của ĐT Indonesia đã để mắt tới Tijjani Reijnders vào năm 2022, khi cầu thủ này còn khoác áo AZ Alkmaar. Tháng 2/2022, truyền thông Indonesia đưa tin Tijjani Reijnders từ chối khoác áo đội tuyển Indonesia.

Hasani Abdulgani, thành viên của Ủy ban điều hành Liên đoàn Bóng đá Indonesia (Exco PSSI), tiết lộ vào thời điểm đó rằng dù Tijjani Reijnders không quan tâm tới việc khoác áo đội tuyển xứ vạn đảo nhưng HLV Shin Tae-yong vẫn yêu cầu ông liên lạc lại với cầu thủ sinh năm 1998. Tuy nhiên cuối cùng, Tijjani Reijnders vẫn ngó lơ với ĐT Indonesia.

"HLV Shin Tae-yong yêu cầu tôi liên lạc với Tijjani Reijnders. Tôi không thể thúc ép vì cầu thủ đó không muốn khoác áo ĐT Indonesia. Vì thế tôi có thể làm gì khác", Hasani Abdulgani thổ lộ.

Tijani Rijnders là ai?

Tên đầy đủ của Tijjani Reijnders là Tijjani Martinus Jan Reijnders Lekatompessy. Tijjani Reijnders sinh ngày 29/7/1998 ở Zwolle (Hà Lan). Cha của cầu thủ này là người Hà Lan, ông Martin Reijnders. Mẹ của anh - bà Angelina Lekatompessy - quê ở Maluku (Indonesia).

Tijjani Reijnders (số 14) ra sân trong trận đấu giữa ĐT Hà Lan và Ba Lan tại EURO 2024

Tiền vệ 25 tuổi được đánh giá là một trong số những cầu thủ nổi bật của bóng đá Hà Lan trong những năm gần đây. Năm 2023, AC Milan bỏ ra 20 triệu euro để mua Tijjani Reijnders và ký hợp đồng 5 năm với cầu thủ này.

HLV của tuyển Hà Lan, Ronald Koeman đã theo dõi Tijjani Reijnders khi cầu thủ này chơi cho U20 Hà Lan. Năm ngoái, Tijjani Reijnders được gọi lên đội tuyển Hà Lan tại vòng chung kết UEFA Nations League 2023. Ngày 7/9/2023, Tijjani Reijnders có trận ra mắt ở ĐT Hà Lan khi anh vào sân từ ghế dự bị trong trận thắng Hy Lạp 3-0 ở vòng loại EURO 2024.

Ngày 22/3/2024, Tijjani Reijnders ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển Hà Lan khi đội bóng của HLV Koeman thắng Scotland 4-0 tại SVĐ Johan Cruyff Arena. Tijjani Reijnders sau đó được triệu tập tham dự vòng chung kết EURO 2024 trên đất Đức.

Ở mùa giải 2023-24, Tijjani Reijnders thi đấu tổng cộng 50 trận và ghi 4 bàn cho AC Milan. Anh đã cùng AC Milan cán đích ở vị trí thứ 2 tại Serie A. Tại đội tuyển Hà Lan, Tijjani Reijnders có 10 lần ra sân và ghi 1 bàn thắng.

Trận gặp Ba Lan là lần đầu tiên Tijjani Reijnders góp mặt ở EURO. Giờ đây, Tijjani Reijnders đang tận hưởng niềm vui chiến thắng ở trận ra quân tại EURO 2024 với đồng đội.

Sơn Tùng

Tin mới