Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trực tiếp bóng đá Hà Lan 2-1 Ba Lan: Weghorst ghi bàn quyết định

(VTC News) -

Trực tiếp bóng đá Hà Lan vs Ba Lan: Buksa ghi bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm và Gakpo gỡ hoà 1-1 cho Hà Lan trước khi Weghorst nâng tỷ số lên 2-1.

  • Hà Lan giành chiến thắng 2-1 trước Ba Lan.

    Hà Lan 2-1 Ba Lan.

  • Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

  • Vào!!! 2-1 cho Hà Lan... Weghorst lập công. Ở những pha chạm bóng đầu tiên, cựu cầu thủ Man Utd đã đem về bàn thắng quý như vàng cho Hà Lan. HLV Koeman đã tung vào sân con bài chiến thuật hợp lý và hiệu quả đến gần như tức thì.

    Weghorst (9) ghi bàn ngay sau khi vào sân.

  • Depay và Gakpo được rút ra nghỉ. Hà Lan sẽ tận dụng chiều cao và khả năng chơi không chiến cực tốt của Weghorst trong 10 phút cuối trận.

  • Ba Lan phòng ngự chặt buộc Hà Lan phải dồn bóng ra biên, chơi lật cánh đánh đầu. De Vrij đánh đầu vọt xà ngang là tình huống tiêu biểu cho lối chơi của Hà Lan ở những phút vừa qua. Ở thế trận thế này, đội bóng nào có nhân tố tạo đột biến sẽ có nhiều cơ hội chiến thắng. 

  • Hà Lan làm mới hàng công, Wijnaldum và Malen vào sân thay Veerman và Xavi Simons.

  • Ba Lan chơi mượt mà hơn với sự xuất hiện của những nhân sự mới nơi tuyến giữa. Nếu giữ được nhịp độ này, Ba Lan có thể giữ được 1 điểm.

  • Ba Lan có cơ hội đầu tiên trong hiệp 2. Zielinski sút căng, bóng chạm chân cầu thủ Hà Lan đổi hướng song thủ môn Verbruggen chơi cảnh giác, cản phá thành công. Verbruggen (21 tuổ 303 ngày) là thủ môn trẻ nhất được bắt chính tại EURO kể từ thời José Ángel Iribar (21 tuổi 108 ngày) ở EURO 1964.

  • Ba Lan thay tiếp 2 cầu thủ: Slisz và Swiderski vào sân thay Urbanski, Romanczuk. Những sự thay đổi nhân sự của HLV Michał Probierz đều nhắm vào hàng tiền vệ khi tuyến giữa của Đại bàng trắng gần như bị bóp nghẹt.

    Xavi Simons dứt điểm hỏng đáng tiếc.

  • Hà Lan phản công nhanh. Gakpo đón bóng từ cuối sân, dốc thêm vài nhịp, rồi mở bóng khéo léo cho Xavi Simons. Tiếc cho Hà Lan, Xavi Simons dứt điểm thiếu chuẩn xác khi hậu vệ Ba Lan kịp lui về truy cản.

  • Hà Lan vẫn tiếp tục chiếm lợi thế, gây sức ép liên tục về phía cầu môn Ba Lan. EURO 2024 khởi đi với những trận đấu đầy hấp dẫn cùng cả loạt mưa bàn thắng. Theo nhiều chuyên gia châu Âu, nếu chơi thế này, Hà Lan chắc chắn sẽ thắng và ghi ít nhất 1 bàn thắng nữa trong hiệp 2.

  • Hiệp 2 bắt đầu. Hà Lan giữ nguyên đội hình, trong khi bên phía Ba Lan, Moder vào thay Szymanski.

  • Ake phất bóng dài từ sát vạch giữa sân cho Depay đón bóng trong vòng 16m50. Tiếc là Depay lại dứt điểm đi chệch cột dọc. Cơ hội tốt cuối cùng trước khi trọng tài Artur Soares Dias nổi còi kết thúc hiệp 1. 

    Gakpo sẽ là con át chủ bài của Hà Lan ở EURO 2024.

  • Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.

  • Gakpo sút chệch khung thành sau đường chuyền rất hay của Ake. Một hiệp đấu thực sự thăng hoa của cầu thủ đang khoác áo Liverpool.

  • Ba Lan cố gắng giảm nhịp độ trận đấu, siết lại khối đội hình. Họ không muốn cho Hà Lan có quá nhiều khoảng trống để tấn công nữa.

  • Cody Gakpo ghi bàn trong 4 trận vòng bảng gần nhất tại EURO và World Cup. Anh là cầu thủ Hà Lan chơi ấn tượng nhất trong hiệp 1, trở thành niềm cảm hứng cho những đợt tấn công của Cơn lốc màu Da cam.

    Cú sút thành bàn của Gakpo.

  • Vào!!! 1-1 cho Hà Lan. Gakpo dứt điểm từ xa, bóng chạm người hậu vệ Bednarek đổi hướng, khiến thủ môn Szczesny bó tay. Bàn thắng may mắn nhưng phản ánh đúng thế trận khi Hà Lan cầm bóng nhiều hơn, tấn công sắc nét và có nhiều cơ hội hơn.

    Gakpo chơi ấn tượng trong hiệp 1. 

  • Hà Lan đang tấn công cực nhanh, đều ở cả hai cánh. Lần lượt Depay, Gakpo, Ximons có cơ hội đưa trận đấu về lại vạch xuất phát. Hàng thủ Ba Lan gồng mình lên chống trả, với sự xuất sắc đến khó tin của thủ môn Szczesny.

    Hà Lan chờ đợi vào màn toả sáng của Depay.

  • Szczesny đổ người cứu thua cho Ba Lan!!! Phản xạ tuyệt vời của Szczesny trước cú vô lê cực nhanh của Van Dijk. Ở tình huống này, Szczesny bị khuất tầm nhìn nhưng vẫn kịp phá bóng.

  • Vào!!1-0 cho Ba Lan. Rất bất ngờ. Buksa bật cao đánh đầu tung lưới Hà Lan. Trong cơ hội duy nhất kể từ đầu trận, Ba Lan đã có bàn mở tỷ số. Buksa là người được chọn thay thế Lewandowski trên hàng công của "Đại bàng trắng".

    Buksa đánh đầu mở tỷ số

    Niềm vui của Ba Lan.

  • Reijnders nhận bóng ngay sát chấm phạt đền nhưng sút bóng chệch cột dọc. Tiền vệ đang khoác áo AC Milan bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc để mở tỷ số cho Hà Lan. Ở tình huống này, đòn đánh biên từ cánh phải của Hà Lan đã khiến hàng thủ Ba Lan giật mình, bỏ lỏng Reijnders.

    Hà Lan (áo xanh) uy hiếp khung thành Ba Lan.

  • Hà Lan chơi tấn công đầy cảm hứng, với Gakpo thường xuyên xâm nhập vòng cấm, nhận bóng dứt điểm. Đây sẽ là mũi nhọn mà hàng thủ Ba Lan cần tìm phương án ngăn cản trong hiệp 1.

  • Gakpo dứt điểm căng vào góc gần khung thành. Thủ thành Ba Lan chơi cảnh giác, đẩy bóng chịu phát góc. Hà Lan tăng tốc, chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên.

  • Trận đấu bắt đầu. Việc Ba Lan thiếu vắng Lewandowski khiến tỷ lệ chiến thắng của họ giảm đi đáng kể. Hà Lan sẽ tận dụng lợi thế đó để ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt.

    Van Dijk dẫn dắt hàng thủ Hà Lan.

  • Cảnh sát Đức bắn hạ một kẻ cầm rìu đe doạ tấn công cổ động viên Hà Lan trước thềm trận đấu Hà Lan vs Ba Lan. Vụ việc xảy ra ở St Pauli khi CĐV Hà Lan toả đi trên các con phố, biểu dương lực lượng trước trận đấu.

    Cảnh sát Đức phong toả hiện trường.

  • Đội hình xuất phát:

    Ba Lan (4-4-2): Szczesny; Frankowski, Bednarek, Salamon, Kiwior; Urbanski, Romanczuk, Zielinski, Zalewski; Szymanski, Buksa.

    Hà Lan (4-3-3): Bart Verbruggen; Dumfries, De Vrij, Van Dijk, Ake; Reijnders, Veerman, Schouten; Xavi Simons, Memphis, Gakpo.

  • Dự đoán EURO 2024 nhận quà VTC News: Ba Lan vs Hà Lan

    Độc giả tham gia dự đoán kết quả trận đấu: Đội thắng, Tỷ số sau thời gian thi đấu chính thức.

    Thời hạn tham gia dự đoán là đến khi trận đấu bắt đầu. Quà tặng dành cho người thắng cuộc là 1 áo thi đấu chính hãng JOGARBOLA của đội tuyển Việt Nam.

    Hướng dẫn chơi:

    Bước 1: Click vào DỰ ĐOÁN VÀ RINH QUÀ HẤP DẪN TẠI ĐÂY

    Bước 2: Trả lời các câu hỏi dự đoán và điền thông tin liên lạc.

    Trong trường hợp có nhiều độc giả dự đoán đúng đội thắng (hoặc kết quả hòa) và tỷ số trận đấu, người chiến thắng sẽ được xác định theo câu hỏi phụ: Phút ghi bàn mở tỷ số (trùng hoặc thấp hơn gần nhất với thực tế).

    Nếu có nhiều hơn 1 độc giả có cùng dự đoán cho cả 3 câu hỏi, ban tổ chức sẽ trao quà cho người gửi câu trả lời sớm nhất.

  • Nhận định Hà Lan vs Ba Lan

    Vắng Lewandowski, đội tuyển Ba Lan đứng trước muôn vàn khó khăn khi đối đầu với đội tuyển Hà Lan.

    Chỉ 1 lần vượt qua vòng bảng sau 4 lần tham dự EURO gần nhất, đội tuyển Ba Lan không được đánh giá cao tại giải đấu tại Đức. Càng khó khăn ở cho đoàn quân của HLV Michał Probierz, khi họ nằm chung bảng đấu với Pháp, Hà Lan và Áo.

    Hà Lan tìm kiếm chiến thắng trước Ba Lan.

    Tuy nhiên, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng vào huấn luyện viên Michal Probierz, khi Ba Lan vẫn chưa thua kể từ khi ông lên nắm quyền hồi tháng 9 năm 2023. Sau 8 trận đấu dưới thời HLV mới, “bày đại bàng” hòa 2 và thắng tới 6 trận. Nổi bật trong số đó là thắng lợi trên chấm luân lưu trước Xứ Wales tại play-off, giúp Ba Lan giành tấm vé tới EURO 2024.

    Đối thủ đầu tiên của Ba Lan tại chiến dịch EURO 2024 là Hà Lan – đội tuyển họ chưa thể đánh bại sau 12 lần chạm trán gần nhất (hòa 5, thua 7). Theo số liệu của Opta, tuyển Hà Lan là đội có khả năng vô địch cao thứ 6 cả giải với tỉ lệ 5.1%, xếp ngay sau Bồ Đào Nha (9.2%) và đứng trên Italy (5%).

    Đội tuyển Hà Lan sở hữu thành tích đối đầu vượt trội với Ba Lan, đồng thời sở hữu sức mạnh đồng đều các tuyến. Memphis Depay là cầu thủ thi đấu ấn tượng trong giai đoạn giao hữu tiền mùa giải với 1 bàn và 1 kiến tạo, sau 2 trận đấu với Canada và Iceland. Depay chỉ còn kém 5 bàn để cân bằng thành tích của Robin Van Persie – chân sút có nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá Hà Lan.

    Bên cạnh hàng công đạt phong độ cao, tuyến phòng ngự của HLV Ronald Koeman cũng cho thấy sự yên tâm trước thềm EURO. Virgil Van Dijk và các đồng đội đã giữ sạch mảnh lưới ở 6 trên 7 trận gần nhất.

    "Đại bàng trắng" Ba Lan có lẽ khó cưỡng lại sức mạnh của “cơn lốc màu da cam” Hà Lan ở trận đấu tối nay.

Nhạc Dương

Tin mới