Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cầu thủ Indonesia tố tuyển Trung Quốc 'chỉ biết câu giờ'

(VTC News) -

Tiền vệ Thom Haye thất vọng và cho rằng nhiều cầu thủ Trung Quốc chỉ biết câu giờ thay vì tập trung thi đấu.

"Tôi rất tiếc vì trận thua này. Đội tuyển Indonesia phải thi đấu với một đối thủ chỉ biết câu giờ chứ không tập trung đá bóng. Chúng tôi để thủng lưới 2 bàn dễ dàng nhưng vẫn chơi tốt và rất mạnh mẽ", tiền vệ Thom Haye chia sẻ sau trận đấu.

Trung Quốc được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước Indonesia. Tuy nhiên, chính đội bóng xứ vạn đảo để thua liên tiếp 2 bàn trong hiệp 1. Đội tuyển Indonesia chơi bế tắc trong 45 phút đầu tiên dù đã kiểm soát bóng nhiều hơn. Sang hiệp 2, tình hình được cải hiện khi HLV Shin Tae-yong đưa Thom Haye, Marselino Ferdinan vào sân. Cuối cùng, họ gỡ được 1 bàn nhờ công của Thom Haye.

Thom Haye chê đội tuyển Trung Quốc.

Trong hiệp 1, người thế chỗ tiền vệ cao 1m87 là Nathan Tjoe A On không làm tốt nhiệm vụ của mình. Nathan chơi thiếu ăn ý với Ivar Jenner. Bộ đôi tiền vệ trung tâm chẳng giúp ích nhiều cho khâu phòng ngự của đội tuyển Indonesia. Trung Quốc khá dễ dàng tổ chức phản công. Lỗi cá nhân vẫn xuất hiện trong các pha bóng phòng ngự cố định của đại diện Đông Nam Á.

Nhưng cũng cần nhìn nhận rằng Indonesia thực sự thiếu sắc sảo. Đội tuyển Trung Quốc có một số động thái làm chậm tốc độ trận đấu. Tuy nhiên, thầy trò HLV Branko Ivankovic không câu giờ lộ liễu. 

Quyết định nhân sự của ông Shin Tae-yong bị chỉ trích. Chuyên gia bóng đá Akmal Marhali nói: "Thật sai lầm khi HLV Shin Tae-yong lại mạo hiểm thay đến 4 cầu thủ ở trận gặp Trung Quốc so với đội hình đã gặp Bahrain. Nathan Tjoe A On đá thay Thom Haye nhưng khiến đội tuyển Indonesia yếu đi rất nhiều. Trung Quốc không mạnh như vậy, họ chỉ tận dụng tốt cơ hội hơn".

Haye ra sân 25 trận và ghi 3 bàn ở giải VĐQG Hà Lan mùa 2023/2024. Tiền vệ trung tâm này từng khoác áo các đội tuyển trẻ của "Cơn lốc màu da cam". Anh từng giành chức vô địch U17 châu Âu năm 2012. Thom Haye được xem là cầu thủ nhập tịch chất lượng nhất mà đội tuyển Indonesia đang sở hữu.

Mai Phương

Tin mới