Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cận cảnh rãnh nước như vết nứt 'há mồm' ở Lâm Đồng khiến người dân bất an

(VTC News) -

UBND huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) có thông tin chính thức về việc xuất hiện vết nứt kéo dài cả 100 m trên một quả đồi thuộc địa phận xã Lộc Tân.

Mới đây, UBND huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) đã có thông tin chính thức về vết nứt dài trên đồi thuộc xã Lộc Tân có nguy cơ sạt lở gây ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân trong khu vực. 

Theo UBND huyện, ngay khi có thông tin người dân phản ánh liên quan đến vết nứt ở một quả đồi tại thôn 4, xã Lộc Tân, UBND huyện Bảo Lâm đã chỉ đạo UBND xã Lộc Tân và Ban chỉ huy PCTT-TKCN & PTDS huyện tổ chức kiểm tra và ghi nhận hiện trạng khu vực.

Khu vực có khoảng 30 ha đất nông nghiệp của 20 hộ dân, chủ yếu trồng chè, cà phê và dâu tằm.

Kiểm tra hiện trường tại đồi xóm Cốc, lực lượng chức năng ghi nhận có một mương nước rộng 2,5m, sâu 2m chảy từ khu vực giữa đồi xuống con suối gần đó khoảng 100m và 2 rãnh nước nhỏ bị xói mòn thành dòng chảy từ đường nội bộ sản xuất của hộ dân nối vào mương lớn.

Chính quyền địa phương nhận định, mương nước này đã hình thành từ lâu và khi được chụp từ trên cao bằng flycam theo hướng thẳng đứng thì sẽ trông giống như một vết nứt. Thực ra, đó chỉ là mương thoát nước người dân múc làm bờ ranh giữa đất của các hộ dân, không phải vết nứt đồi như các thông tin trước đó.

Tuy nhiên, tại tuyến đường nhánh vào khu sản xuất nối từ đường chính xuống suối, lực lượng kiểm tra cũng phát hiện một vài điểm bị xói mòn và sạt lở nhẹ do ảnh hưởng mưa kéo dài trên địa bàn trong những ngày qua.

Địa điểm này có nhiều điểm sạt lở gây nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông.

 Nhiều tảng đá lớn nằm chênh vênh, có nguy cơ nếu xảy ra sạt lở sẽ lăn xuống đường giao thông.

Huyện Bảo Lâm đã chỉ đạo xã Lộc Tân cắm biển cảnh báo để đề phòng các nguy hiểm có thể xảy ra. Đồng thời, kiểm tra, xây dựng phương án khắc phục sạt lở bờ taluy âm và các vị trí có nguy cơ tiềm ẩn trên tuyến đường nhánh vào khu sản xuất nối từ đường chính xuống suối Đục thôn 4, xã Lộc Tân.

Ngoài xã Lộc Tân, thời gian qua, do mưa bão diễn biến phức đã tạp khiến nhiều khu vực tại các địa phương như Lộc Thành, Lộc Nam, Lộc Bắc, Lộc Bảo... ở huyện Bảo Lâm xảy ra nhiều vụ sạt lở đất.

Long Phi

Tin mới