Theo thông tin từ Công ty Cổ phần đường bộ Lào Cai, sáng 7/10, tại Km12+600 Tỉnh lộ 155, đoạn qua địa phận xã Trung Chải xảy ra sạt lở taluy dương.
Vị trí sạt lở ở trước trạm thu phí cầu Móng Sến, khiến giao thông qua khu vực này bị tê liệt. Ước tính ban đầu, khu vực sạt lở dài khoảng 60m, với khối lượng đất đá khoảng 20.000 m3 tràn ra lòng Tỉnh lộ 155.
Theo phương án phân luồng, các phương tiện đi theo hướng từ TP Lào Cai đến thị xã Sa Pa và ngược lại không qua cầu Móng Sến, mà đi theo Quốc lộ 4D (dốc 3 tầng).
Cầu Móng Sến. (Ảnh: N.H.)
Thông tin từ Công ty Cổ phần đường bộ Lào Cai, khu vực này có dấu hiệu sạt lở taluy dương từ 4/10. Đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức cắm biển, căng dây cảnh báo và hướng dẫn giao thông để người dân đi lại an toàn.
Công ty Cổ phần đường bộ Lào Cai đã huy động nhân lực, máy móc dọn đất đá sạt lở, cố gắng thông đường trong thời gian sớm nhất.
Cầu Móng Sến được thông xe cuối tháng 9/2023, rút ngắn hành trình từ TP Lào Cai đi Sa Pa khoảng 7km, thời gian 20 phút, tránh được nhiều khúc cua nguy hiểm, nhất là đoạn qua dốc 3 tầng.
Công trình nằm trong dự án xây dựng tuyến đường mới kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thay cho Quốc lộ 4D hiện có. Cầu bắc qua hai ngọn đồi, phía dưới là thủy điện và ruộng bậc thang ở thị xã Sa Pa. Trụ đầu cầu Móng Sến cao 83 m, là trụ cầu cạn cao nhất Việt Nam. Tổng vốn đầu tư xây dựng công trình 450 tỷ đồng.
Cầu Móng Sến được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bề mặt cầu rộng 14 m với 4 làn xe, chiều dài 612 m có 5 nhịp liên tục, trong đó nhịp dài nhất là 132 m.