Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cận cảnh chiếc phà mới dài gần 60m đưa du khách sang đảo Cát Bà

(VTC News) -

Phà mới dài 58m, rộng 15m, tải trọng gần 200 tấn, có thể chở 500 khách, 9 ô tô 47 chỗ, 40 xe máy... được kỳ vọng sẽ làm giảm ùn tắc trên hành trình ra đảo Cát Bà.

Video: Cận cảnh phà mới hiện đại đưa du khách ra đảo Cát Bà

Lúc 18h ngày 27/6, một trong 5 chiếc phà hiện đại đã di chuyển từ nhà máy đóng phà, vào luồng, cập bến phà Đồng Bài (huyện Cát Hải, Hải Phòng), tiếp tục hoàn thiện các thủ tục liên quan trước khi bàn giao, đưa vào vận hành. Đây cũng là chiếc phà mới đầu tiên về bến Đồng Bài, sẵn sàng đưa du khách sang đảo Cát Bà và ngược lại.

Ghi nhận của PV VTC News vào chiều 28/6, phà này đã di chuyển neo đậu tại bến phà Gót.

Phà mang số hiệu HP 6139 với tên Cát Bà 03, do Công ty TNHH Bayview Cát Bà làm chủ đầu tư. 

Bến phà Đồng Bài đi vào hoạt động từ 1/3, thay thế bến phà Gót nhưng tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra thường xuyên. Có những thời điểm khách phải chờ 3-4 tiếng mới lên được phà khiến nhiều người có tâm lý không muốn quay lại khu du lịch Cát Bà. 5 chiếc phà mới với tổng mức đầu tư khoảng 130 tỷ đồng được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề ùn tắc ở bến phà này.

Theo thiết kế, phà mới sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa 2 bến Đồng Bài - Cái Viềng. Trong thời gian chờ phà mới đưa vào vận hành, hoạt động, bến phà Đồng Bài vẫn có 8 phà hoạt động. Trong đó, phà HP 2735 (phà to) bị nước tràn gây ngập khoang mũi phà ngày 26/5, sau quá trình sửa chữa, dự kiến cuối tháng 6 phà sẽ hoạt động bình thường.

Phà mới có chiều dài 58m, rộng 15m, tải trọng gần 200 tấn, gấp đôi so với phà lớn nhất đang hoạt động tại bến phà Đồng Bài. Theo tính toán, phà có thể chở tối đa 500 hành khách, 9 ô tô khách loại 47 chỗ ngồi và 40 xe mô tô 2 bánh. 

Theo đại diện Bến phà Đồng Bài, tầng 3 là cabin lái, có một lối đi lên dành cho nhân viên vận hành phà. Như vậy, ở phà mới, du khách không thể lên tầng 3 để ngắm cảnh như các phà cũ.

Mỗi tầng đều trang bị các phao cứu sinh.

Hai tầng dưới phục vụ người dân và du khách. 

Hành lang 2 bên rộng rãi, có ghế chờ. Các tầng đều có nhà vệ sinh, phao cứu sinh, hệ thống bình chữa cháy.

Tầng 2 là phòng chờ có trang bị điều hòa và khoảng 200 ghế chờ, có quầy bán hàng phục vụ người dân, du khách trong thời gian di chuyển giữa 2 bến phà.

Xung quanh khu vực ghế chờ được trang bị áo phao dành cho người lớn, trẻ nhỏ.

Mũi phà bố trí thiết bị nâng hạ cầu phà phù hợp với thiết kế của bến phà mới.

Nguyễn Huệ

Tin mới