Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã ký quyết định về việc giao nhiệm vụ lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông, đoạn Cam Lộ-La Sơn.
Bộ GTVT giao nhiệm vụ cho Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (PMU Hồ Chí Minh) tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn Cam Lộ-La Sơn, tỉnh Quảng Trị và tỉnh Thừa Thiên Huế.
Xe khách bị hư hỏng nặng sau tai nạn.
Ngoài ra, Bộ GTVT giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư bước lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án nêu trên; đối với tư vấn lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sẽ được lựa chọn theo quy định hiện hành.
Trước đó, tại Công điện số 16, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với ngay các địa phương liên quan khẩn trương nghiên cứu phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc đã được đầu tư phân kỳ đạt quy mô cao tốc hoàn chỉnh, phù hợp với tiêu chuẩn thiết kế, nhu cầu vận tải theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các văn bản nêu trên; trong đổ tập trung đầu tư sớm nhất đối với các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe.
Hiện trường vụ xe khách đâm vào xe tải dừng đỗ trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn làm 2 người tử vong.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT rà soát bổ sung đầy đủ, đồng bộ các công trình hạ tầng trên tuyến (như hệ thống giao thông thông minh, trạm dừng nghỉ,...); báo cáo Thủ tướng trong tháng 3/2024.
Tại cuộc họp triển khai thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ nhằm khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông này vào ngày 20/2, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh việc đưa các tuyến cao tốc vào vận hành, khai thác thời gian qua đã phát huy được hiệu quả, thúc đẩy triển kinh tế-xã hội, đặc biệt giúp kéo giảm sâu tai nạn giao thông.
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn vẫn chưa thể thông tuyến sau vụ tai nạn kinh hoàng.
“Tuy nhiên, giai đoạn trước năm 2020, do nguồn lực đầu tư cho hạ tầng giao thông có hạn nên một số dự án phải phân kỳ đầu tư, trong đó có một số đoạn 2 làn xe. Chính vì vậy, phương án tổ chức giao thông hiện nay cũng đã được xây dựng triển khai để phù hợp với quy mô giai đoạn phân kỳ”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nhìn nhận.
Bộ trưởng giao Cục Đường bộ Việt Nam chủ trì cùng với Ban QLDA đường Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ tuyến đường; khắc phục ngay những bất cập để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông. Cục Đường cao tốc rà soát lại những vấn đề hạ tầng kỹ thuật liên quan, đơn cử việc đề nghị các đơn vị viễn thông phủ sóng di động cho tuyến đường.
Trong 20 ngày, cao tốc Cam Lộ-La Sơn xảy ra 2 vụ TNGT làm 5 người chết, nhiều người bị thương
Khoảng 19 giờ 40 tối 10/3, tài xế anh Lê Hoàng Quân, 51 tuổi, trú tại xã Đắk Lao, huyện Đăk Mil, tỉnh Đắk Nông điều khiển xe khách 51B- 26149 chở 42 hành khách lưu thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn chạy hướng Quảng Trị vào Đà Nẵng. Khi đến Km58, đoạn qua thôn Sơn Quả, xã phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế thì xe khách xảy ra va chạm với ô tô tải 75C-016.91 do tài xế Phan Đình Thành, 38 tuổi, trú phường An Hòa, thành phố Huế điều khiển, đang dừng bên đường theo hướng cùng chiều.
Hiện trường tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Sau cú va chạm mạnh, một số hành khách ngồi phần giữa và cuối xe bị văng khỏi cửa, rơi xuống mặt đường. Hậu quả vụ tai nạn làm 2 người (1 nam, 1 nữ) tử vong, 4 người trên xe khách bị thương và được Trung tâm cấp cứu 115 tỉnh Thừa Thiên Huế đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đóng tại xã Phong An, huyện Phong Điền.
Ngoài ra, 9 người bị thương khác cũng cùng quê Nghệ An. Hầu hết mọi người đang trên đường xa quê, vào Nam đi làm kinh tế.
Trước đó, ngày 18/2, tại Km48+200 trên tuyến Cao tốc Cam Lộ-La Sơn đi qua xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô 36A-485.67 và một xe container làm ba mẹ con người trên xe ô tô 7 chỗ tử vong.