Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bình Định: Vì sao rác thải tại các khu du lịch, nghỉ dưỡng ở Ghềnh Ráng ứ đọng?

(VTC News) -

Rác thải tồn đọng ở bãi Xếp (phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, Bình Định) gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường.

Trong khi được Business Insider đưa vào danh sách 16 hòn ngọc còn đang ẩn giấu ở châu Á nhưng Bãi Xếp (thuộc phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, Bình Định) đang tự đánh mất những nét hấp dẫn vốn có bởi sự nhếch nhác mất mỹ quan và rác thải.

Rác thải ở các khu du lịch, nghỉ dưỡng chưa có lực lượng thu gom. Để giải quyết vấn đề trước mắt, một số khu nghỉ dưỡng đã tự phân loại rác, một phần tự đốt và phần còn lại sẽ chôn lấp.

Cũng như nhiều bãi biển khác của Việt Nam, và cả trên thế giới, giờ đây Bãi Xếp gặp nhiều vấn đề về rác thải. Rác từ các hộ dân đổ ra, rác từ các tàu đánh cá ngoài khơi đưa vào.

Lượng rác thải càng ngày càng trở nên không thể kiểm soát nổi.

Ông Ngô Hoàng Nam - Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn - cho biết, việc thu gom rác thải ở các khu du lịch, nghỉ dưỡng dọc QL 1D là các đơn vị đó phải ký hợp đồng với Công ty môi trường để giải quyết.

Bãi Xếp Quy Nhơn hay còn gọi là Bãi Xép là khu nghỉ dưỡng lý tưởng mới được đưa vào khai thác du lịch từ năm 2014. Địa danh này chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km về phía Nam. Chỉ cách đây 5, năm 2018, môi trường biển ở Bãi Xếp vẫn còn giữ được vẻ nguyên sơ với bãi cát trắng trải dài xen lẫn với những bờ đá lô nhô, cộng với sự mộc mạc dân dã của một vùng quê Việt Nam.

Tiếc là xu hướng phát triển du lịch tại khu vực này có vẻ như đang đi ngược lại với xu thế. Nếu không có sự thay đổi nhận thức về phát triển du lịch của chính những người dân đang hưởng lợi từ hoạt động này e rằng sẽ quá muộn để thu hút lại được đối tượng du khách quốc tế đến với Bãi Xếp.

Phạm Viên

Tin mới