Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bình Định và các tỉnh Duyên hải Trung Bộ hợp tác phát triển y tế với TP.HCM

(VTC News) -

Thỏa thuận hợp tác phát triển giữa Sở Y tế TP.HCM và các tỉnh, thành phố Vùng Duyên hải Trung Bộ là kết quả của sự chuẩn bị kỹ lưỡng, quyết tâm, thiện chí hợp tác.

Ngày 10/10, trong khuôn khổ Hội nghị Hợp tác phát triển giữa Sở Y tế TP.HCM và Sở Y tế các tỉnh, thành phố Vùng Duyên hải Trung Bộ giai đoạn 2024-2025 diễn ra ở Bình Định, bản thoả thuận hợp tác mới trong giai đoạn 2024 - 2025 giữa Sở Y tế TP.HCM và Sở Y tế các tỉnh, thành phố Vùng Duyên hải Trung Bộ đã được ký kết.

Bản thỏa thuận gồm nhiều nội dung hợp tác thiết thực và sâu rộng, mang tính chiến lược trong các lĩnh vực quan trọng của ngành y tế. Trước hết, đó là sự hợp tác nâng cao hiệu lực và hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là các dịch bệnh nguy hiểm.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM và giám đốc sở y tế các tỉnh miền Trung ký kết hợp tác trong lĩnh vực y tế.

TP.HCM sẽ tiếp tục hỗ trợ các tỉnh miền Trung trong việc tăng cường giám sát, cảnh báo dịch bệnh, chia sẻ thông tin kịp thời giữa Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của các tỉnh, thành trong khu vực. Nhờ đó sẽ giúp chính quyền các địa phương và ngành y tế kiểm soát tốt hơn các dịch bệnh và bảo vệ an toàn, sức khỏe cho người dân.

Một nội dung quan trọng khác là sự hợp tác chuyển giao kỹ thuật giữa các bệnh viện tuyến cuối tại TP.HCM và các bệnh viện, cơ sở y tế tại các tỉnh Duyên hải Trung Bộ. Đó là việc xây dựng mạng lưới chuyên khoa theo quy mô vùng, tập trung vào các lĩnh vực như sản nhi, ngoại thần kinh, chấn thương chỉnh hình, tim mạch, ung bướu và đột quỵ. Đây là những lĩnh vực vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người dân.

Việc xây dựng mạng lưới chuyên khoa này sẽ giúp nâng cao năng lực điều trị, giảm tỷ lệ tử vong và cải thiện chất lượng sống của bệnh nhân.

Từ đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại địa phương, giảm tải cho các bệnh viện lớn tại TP.HCM và giúp người dân tiết kiệm được kinh phí, được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao mà không cần phải đi xa.

Ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu tại hội nghị.

Ngoài ra, việc hợp tác chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về y tế, tổ chức nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo cũng rất quan trọng.

Những kết quả nghiên cứu từ thực tiễn sẽ đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo, đóng góp ý kiến xây dựng chính sách về y tế phù hợp với nhu cầu thực tế của ngành và phù hợp với tình hình thực tế của các địa phương.

Sự thỏa thuận hợp tác hôm nay là kết quả của quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng và là sự quyết tâm, thiện chí hợp tác của Sở Y tế các tỉnh, thành”, ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định- đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện cho biết.

Nguyễn Gia

Tin mới