Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bình Định: Cho vay nặng lãi 452%/năm, hai thanh niên bị tạm giữ

(VTC News) -

Cho vay tổng cộng hơn 1,1 tỷ đồng với lãi “cắt cổ” 452%/năm, chỉ mới 9 tháng, Hiệp và Công thu lợi bất chính hơn 270 triệu đồng.

Ngày 5/7, Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) đã tạm giữ hình sự 2 Đặng Võ Hiệp (SN 1996) và Nguyễn Đình Công (SN 1991, cùng trú Thanh Hóa) để làm rõ hành vi cho vay lãi nặng.

Hai đối tượng Đặng Võ Hiệp (áo trắng) và Nguyễn Đình Công tại cơ quan công an. (Ảnh: Thành Long)

Theo điều tra ban đầu, Công an TP Quy Nhơn xác định, khoảng tháng 9/2023, Đặng Võ Hiệp (ngụ tỉnh Thanh Hóa) cùng vợ vào TP Quy Nhơn thuê một căn hộ chung cư và bắt đầu cho vay lãi nặng.

Hiệp đã cho 19 người đều trên địa bàn Bình Định vay tiền với tổng 968 triệu đồng, lãi suất 319% - 452%/năm. Qua 9 tháng, Hiệp thu lợi bất chính 235 triệu đồng.

Đến tháng 1/2024, Nguyễn Đình Công (ngụ Thanh Hóa) vào Quy Nhơn và sống cùng nhà với Hiệp. Tên này cũng hành nghề cho vay nặng lãi. 

Công chuẩn bị số tiền 100 triệu đồng chạy quảng cáo Facebook để cho vay với tên trang "Cho góp theo ngày Quy Nhơn" và trang "Cho vay góp ngày tại Quy Nhơn". Từ tháng 1/2024 đến nay, Công cho 19 người vay tổng 148 triệu đồng với lãi suất 319% - 452%/năm, thu lợi bất chính hơn 37 triệu đồng.

Khi người vay không có khả năng trả tiền góp hằng ngày thì họ sẽ bị buộc đáo hạn, tức là tiếp tục vay thêm tiền của 2 kẻ trên. Vì vậy, không ít người ban đầu chỉ vay vài triệu đồng nhưng lãi mẹ đẻ lãi con, khiến nợ nần kéo dài.

Theo công an, Đặng Võ Hiệp và Nguyễn Đình Công khai nhận có quen nhau từ trước, vào ở chung nhưng hai người hoạt động cho vay riêng lẻ. Khám xét nơi ở của Hiệp và Công, công an đã thu giữ nhiều giấy tờ, sổ sách liên quan hoạt động cho vay nặng lãi.

Nguyễn Gia

Tin mới